Quảng cáo
thethao247.vn

Man City lên kế hoạch xát muối vào trái tim CĐV Arsenal

Thứ sáu, 17/05/2024 11:21 AM (GMT+7)
A A+

Chậm hơn Arsenal một bước nhưng Man City cũng đã lên kế hoạch chu toàn cho buổi diễu hành ăn mừng chức vô địch Ngoại hạng Anh năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Với kết quả thuận lợi trước vòng 38 khi đả bại Tottenham Hotspur với tỷ số 2-0, Man City đã gửi đơn xin phép Chính quyền thành phố Manchester về kế hoạch diễu hành ăn mừng chức vô địch (Siêu Cúp Châu Âu, FiFa Cup Club - đã vô địch), Premier League và FA Cup nếu Man City lên ngôi ở 2 đấu trường này. 

Man City dự kiến diễu hành vào ngày 26/5, sau khi trận đấu chung kết FA Cup kết thúc, với một buổi lễ tại trên Quảng trường St. Peter và 2 chiếc xe bus màu xanh chở cầu thủ cùng các danh hiệu vô địch đi qua các tuyến phố lớn tại Trung tâm Thành phố Manchester. Dự kiến sẽ có khoảng hơn 200.000 người tham dự vào bữa tiệc mừng công này. 

downloaderla-6646d80a72895-1715918909.jpg
Manchester City đã lên kế hoạch diễu hành ăn mừng chức vô địch (Ảnh: Getty)

Trước đó, Arsenal cũng đã đệ trình kế hoạch diễu hành mừng danh hiệu Premier Premier League lên hội đồng và sở cảnh sát thành phố London. Arsenal hiện tại chỉ đứng thứ 2 trên BXH nhưng vẫn có cơ hội vô địch nếu họ đánh bại Everton trên sân nhà và Man City không thắng ở trận đấu cuối cùng.

Chủ tịch Premier League, Alison Brittain, sẽ tham dự trận đấu của Man City, trong khi giám đốc điều hành Richard Masters sẽ có mặt tại sân Emirates để dự khán trận đấu của Arsenal. Sự sắp xếp này cho thấy các quan chức của liên đoàn đã có sự chuẩn bị chu đáo cho cả hai khả năng, đội nào cũng có thể giành chức vô địch.

downloaderla-6646d9285f814-1715919187.jpg
Dù hy vọng mong manh, Arsenal vẫn đang mơ về chức vô địch NHA (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên, theo thống kê của Opta, cơ hội vô địch của Man City đã tăng lên 84% sau chiến thắng trước Tottenham, trong khi cơ hội của Arsenal giảm xuống còn 16%. Trong lịch sử Premier League, đội bóng nào nắm quyền tự quyết ở vòng đấu cuối cùng đều giành được chức vô địch chung cuộc.

Nếu giành chức vô địch, Man City sẽ làm nên lịch sử khi trở thành đội bóng đầu tiên tại Ngoại hạng Anh 4 lần liên tiếp bước lên ngôi vương. 

Author Thethao247.vn Linh Chi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT