Quảng cáo

Leverkusen khiến Barca nhận tin không thể buồn hơn tại Champions League

Chủ nhật, 05/05/2024 17:18 PM (GMT+7)
A A+

Theo Marca, nhà vô địch nước Đức Leverkusen hoàn toàn có thể khiến Barcelona mất vị trí hạt giống top 1 tại Champions League.

Nghe nội dung bài viết

Bayer Leverkusen đang có một mùa giải ấn tượng ở cả châu Âu lẫn Bundesliga, điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến Barcelona. Theo tờ Marca, đội bóng của Xabi Alonso có thể gây nguy hiểm cho vị trí hạt giống hàng đầu của Barcelona tại Champions League mùa tới bằng cách đẩy họ xuống Nhóm 2.

Trước đây, Nhóm 1 trong lễ bốc thăm Champions League được dành cho nhà vô địch các giải đấu hàng đầu châu Âu, cùng với nhà vô địch Champions League và Europa League. Tuy nhiên, mùa giải 2024-25 sẽ áp dụng hệ thống hạt giống mới, chia 36 đội tham gia thành 4 nhóm dựa trên hệ số UEFA tích lũy trong 5 mùa giải gần nhất.

Hiện tại, 8 đội đã có "vị trí cố định" ở Nhóm 1, bao gồm những ông lớn như Manchester City, Bayern Munich, Real Madrid, Paris Saint-Germain, Liverpool, Inter Milan, RB Leipzig và Borussia Dortmund.

z1011unbeaten02-1699597741-1714903604.jpg
Bayer Leverkusen đã chính thức góp mặt ở cúp C1 năm sau

Hệ số UEFA là yếu tố quyết định vị trí hạt giống trong Champions League mùa tới. Và đây là điều đáng lo ngại cho Barcelona. Hiện tại, Bayer Leverkusen đang là đối thủ tiềm năng cho vị trí hạt giống nhóm đầu thay vì Barcelona.

Leverkusen hiện sở hữu hệ số UEFA ấn tượng là 88.000 điểm, chỉ kém Barcelona 3.000 điểm. Nếu Leverkusen giành chiến thắng trước Roma trong trận bán kết lượt về Europa League, họ sẽ có thể san bằng hệ số của Barcelona. Trong trường hợp hòa, Leverkusen có thể được ưu tiên xếp hạng cao hơn do họ là nhà vô địch Bundesliga.

1756367713-1714903748.jpg
Vị trí hạt giống của Barca tại Champions League bị đe dọa bởi Leverkusen

Việc nằm trong Nhóm 1 mang lại nhiều lợi thế cho các đội bóng trong lễ bốc thăm Champions League. Các đội bóng ở Nhóm 1 sẽ được ghép cặp với các đội bóng từ Nhóm 4, thường là những đội yếu hơn, ở vòng bảng. Điều này giúp tăng cơ hội lọt vào vòng knock-out cho các đội hạt giống cao.

Việc Barcelona rơi vào Nhóm 2 có thể khiến họ gặp những đối thủ khó khăn hơn ở vòng bảng Champions League, ảnh hưởng đến cơ hội tiến sâu vào giải đấu.

Author Thethao247.vn Linh Chi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT