Quảng cáo

Kì chuyển nhượng mùa đông ảm đạm của Premier League 2023/2024

Thứ năm, 25/01/2024 12:45 PM (GMT+7)
A A+

Premier League 2023/2024 đang chứng kiến những sự dè dặt trên thị trường chuyển nhượng của các đội bóng, vậy lí do cho điều này là gì?

Nghe nội dung bài viết

Tính cho đến thời điểm hiện tại đã hơn 3 tuần kể từ khi thị trường chuyển nhượng mùa đông 2024 mở cửa. Tuy nhiên, Premier League đang chứng kiến sự "im ắng" khác thường khi các đội bóng chưa bỏ ra quá 50 triệu bảng để mua sắm. 

Trưởng ban phóng viên của Sky Sports News, Kaveh Solhekol, đã phân tích lý do tại sao kỳ chuyển nhượng tháng 1/2024 của các đội bóng Anh lại rất im ắng - và tại sao diễn biến trên thị trường chuyển nhượng mùa đông năm nay có thể sôi động hơn trong những ngày cuối cùng. Kaveh nói:

"Lý do chính là "Quy tắc Lợi nhuận và Bền vững" của Premier League. Những quy tắc này thực tế đã được áp dụng trong một khoảng thời gian dài nhưng trong vài tháng qua, chúng ta đã thấy liên đoàn bóng đá Anh cũng như ban tổ chức Premier League rất nghiêm túc trong việc áp dụng những quy tắc đó."

screenshot-82-1706148478.png
Kể từ khi kì CN mùa đông 2024 mở cửa, các đội bóng tại Premier League chưa chi quá 50 triệu bảng cho các tân binh. Ảnh: Skysports.

"Ví dụ, Everton đã bị trừ 10 điểm vì vi phạm các quy tắc, bên cạnh đó là trường hợp của Nottingham Forest cũng đã bị buộc tội vài tuần trước. Điều này đã ảnh hưởng đến các CLB khác vì điều cuối cùng họ muốn là vi phạm những quy tắc đó và có thể bị trừ điểm. Đó là lý do chính - mọi người đều rất cẩn trọng." Kaveh khẳng định. 

Bên cạnh đó là một vài lí do từ bên ngoài khác như CAN 2023 và Asian Cup 2024 đang diễn ra. Nhưng cũng cần phải nhớ rằng thị trường chuyển nhượng tháng 1 thường khá yên tĩnh, không có quá nhiều bom tấn chuyển nhượng được kích nổ trong khoảng thời gian này. Các đội bóng thường ưu tiên kì chuyển nhượng mùa hè để thực hiện các bản hợp đồng lớn. 

Kì chuyển nhượng mùa đông năm ngoái chỉ bận rộn vì Chelsea đã tiêu rất nhiều tiền. Thống kê chỉ ra rằng một phần ba số tiền chi tiêu trong tháng 1 năm 2023 đến từ việc Chelsea mua sắm tân binh. Ông chủ Todd Boely của họ đến và tạo nên một sự bật cực lớn trên thị trường chuyển nhượng. Đó là lý do tại sao năm ngoái thị trường chuyển nhượng tháng 1 trông có vẻ bận rộn hơn bình thường.

Kaveh cũng nhận định về khả năng kì chuyển nhượng mùa đông 2024 vẫn sẽ chứng kiến thêm một vài bản hợp đồng vào giờ chót, ông nói: "Năm nay, nhiều giao dịch đã được thực hiện chủ yếu là giao kèo cho mượn hoặc giao dịch với những cầu thủ trẻ cho tương lai. Đó cũng là một phần của một xu hướng mà tôi đang thấy. Kì chuyển nhượng mùa đông này vẫn còn khoảng 1 tuần và tôi nghĩ rằng vẫn có nhiều đội bóng muốn bổ sung lực lượng trước khi kì chuyển nhượng này đóng cửa". 

Author Thethao247.vn Minh Đức / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT