Xuất hiện trận đấu tennis dài kỉ lục ở US Open 2024

Thứ tư, 28/08/2024 10:04 AM (GMT+7)
A A+

Hai tay vợt Daniel Evans và Karen Khachanov đã đi vào lịch sử US Open sau màn đối đầu kéo dài hơn 5 tiếng rưỡi mới đây.

Trong một ngày thi đấu mà những tên tuổi như Jannik Sinner, Carlos Alcaraz, Daniil Medvedev hay Stefanos Tsitsipas đều ra sân, màn đối đầu giữa "Trai hư quần vợt Anh quốc" Daniel Evans và cựu số 8 thế giới người Nga - Karen Khachanov dĩ nhiên không nhận được nhiều sự chú ý từ đầu. Dẫu vậy, bộ đôi này đã cùng nhau tạo nên trận đấu hấp dẫn nhất vòng 1 US Open 2024 với những diễn biến kịch tính đến những phút cuối cùng.

Daniel Evans đã vượt qua Karen Khachanov sau 5 set đấu với các tỉ số 6-7; 7-6; 7-6; 4-6; 6-4 sau... 5 giờ 35 phút thi đấu. Cả Evans và Khachanov đã đi vào lịch sử US Open khi cùng nhau tạo nên màn đối đầu có thời lượng dài nhất giải đấu, vượt qua kỉ lục cũ 9 phút.

Cách đây 32 năm, Michael Chang và Stefan Edberg đã phải cần tới 5 giờ 26 phút tranh tài để tìm ra gương mặt lọt vào chung kết US Open 1992. Kết quả, Edberg thắng Chang 3-2 (6-7; 7-5; 7-6; 5-7; 6-4), rồi sau đó tiếp tục đánh bại Pete Sampras để lên ngôi vô địch.

Xuất hiện trận đấu tennis dài kỉ lục ở US Open 2024 519570
Daniel Evans đi vào lịch sử US Open (Ảnh: Getty)

Ở trận đấu giữa Evans và Khachanov, tay vợt người Anh không được đánh giá cao so với đối thủ do phong độ thiếu ổn định cùng việc khá mẫn cảm với chấn thương. Dẫu vậy, Evans đã chứng minh điều ngược lại khi cho thấy sự bền bỉ đáng kinh ngạc để làm nên bất ngờ, tiến vào vòng 2 giải đấu năm nay.

"Tôi cố gắng chỉ tập trung vào việc thi đấu, cố gắng trụ lại trên sân càng lâu càng tốt rồi chờ xem điều gì sẽ đến với mình. Đây là trận đấu lâu nhất mà tôi từng góp mặt. Thời điểm trận đấu đang ở set 4, tôi thậm chí còn không biết mình đã thi đấu đến 4 set rồi.", Evans chia sẻ.

Thành tích tốt nhất của Daniel Evans tại US Open nói riêng cũng như các giải Grand Slam nói chung là việc góp mặt ở vòng 4 giải đấu năm 2021. Vào năm ngoái, dù phải dừng bước ở vòng 3 US Open 2023, song "Xứ sở cờ hoa" cũng chứng kiến tay vợt "lắm tài nhiều tật" này trở lại mạnh mẽ với danh hiệu ATP 500 Washington Open.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm