Xuất hiện hai VĐV trẻ đầy tiềm năng, ít tuổi hơn Phạm Quỳnh Hương dự vòng I bóng chuyền VĐQG 2024

Thứ năm, 14/03/2024 11:39 AM (GMT+7)
A A+

Các VĐV bóng chuyền trẻ ngày càng được tạo điều kiện thi đấu ở những sân chơi lớn, tích lũy kinh nghiệm ngay từ khi mới chỉ 14,15 tuổi.

Câu lạc bộ bóng chuyền nữ Hà Nội đã chốt danh sách tham dự vòng I giải vô địch quốc gia 2024. Đội bóng tân binh không sử dụng ngoại binh trong thời gian này do những vấn đề về mặt tài chính; bên cạnh đó, đại diện đến từ Thủ đô còn gây chú ý khi điền tên 2 tài năng trẻ sinh năm 2009 vào danh sách thi đấu: Bùi Thị Ánh ThảoLê Thùy Linh, tức là còn ít tuổi hơn "Khủng long nhí" đang gây sốt làng bóng chuyền Việt Nam - Phạm Quỳnh Hương.

Với những người hâm mộ bóng chuyền Việt Nam, đây không phải là những cái tên quá xa lạ khi bộ đôi này đã được huấn luyện viên Nguyễn Hữu Bình của Hà Nội tạo điều kiện thi đấu tối đa tại Cúp Hoa Lư - Bình Điền cuối tháng trước.

Đặc biệt với trường hợp của Lê Thùy Linh, cầu thủ khoác áo số 10 này chính là tay đập số 1 của Hà Nội ở Cúp Hoa Lư - Bình Điền. Không sở hữu chiều cao ấn tượng (1m74), song chủ công vừa mới bước sang tuổi 15 hồi tháng 1 năm nay sở hữu sức bật cùng khả năng ra tay đầy quyết đoán.

Nếu tiếp tục giữ vững phong độ ở giải VĐQG năm nay, cánh cửa lên tuyển U20 Việt Nam tham dự giải U20 châu Á tại Trung Quốc tháng 7 tới sẽ mở ra với Thùy Linh.

Xuất hiện hai VĐV trẻ đầy tiềm năng, ít tuổi hơn Phạm Quỳnh Hương dự vòng I bóng chuyền VĐQG 2024 421708
Danh sách CLB nữ Hà Nội dự vòng I giải VĐQG 2024

Dù không rực sáng như người đồng đội, Bùi Thị Ánh Thảo cũng đã để lại dấu ấn đậm nét, khiến người hâm mộ phải nhớ đến tên mình trong tập thể không có nhiều những gương mặt đình đám. 

Việc Hà Nội sở hữu lực lượng rất mỏng, buộc phải tận dụng "cây nhà lá vườn" là cơ hội để những cầu thủ trẻ như Thùy Linh, Ánh Thảo ra sân thường xuyên. Với mục tiêu không gì khác ngoài trụ hạng, HLV Nguyễn Hữu Bình rất cần bộ đôi này cùng những cái tên từng có kinh nghiệm chơi ở giải VĐQG như Vi Thị Yến Nhi (vô địch cùng LPBank Ninh Bình) và Lê Thu Thảo (góp công giúp Xi măng Long Sơn Thanh Hóa trụ hạng ở mùa giải trước) tỏa sáng.

vòng I giải bóng chuyền VĐQG năm nay, Hà Nội sẽ lần lượt đối đầu với Binh chủng Thông tin (16/3), LPBank Ninh Bình (17/3), VietinBank (21/3) và Geleximco Thái Bình (23/3). Đây thực sự là lịch trình đầy thử thách với bất cứ đội bóng nào chứ không riêng gì tân binh Hà Nội.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT