Xác định hai tay vợt lọt chung kết Wimbledon 2024

Thứ bảy, 13/07/2024 09:05 AM (GMT+7)
A A+

Chung kết Wimbledon 2024 hứa hẹn sẽ mang đến cho người hâm mộ tennis thế giới những pha bóng mãn nhãn với sự góp mặt của hai tay vợt hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại.

Sau gần 2 tuần tranh tài với những trận đấu hấp dẫn và căng thẳng, hai cái tên lọt vào trận chung kết đơn nam giải Grand Slam thứ 3 trong năm - Wimbledon 2024 đã được xác định.

Đó sẽ là màn đối đầu rất đáng chú ý - trận đấu được chờ đợi nhất năm nay giữa đương kim số 2 thế giới - Carlos Alcaraz và tượng đài làng banh nỉ thế giới - Novak Djokovic.

Ở trận bán kết 1, Carlos Alcaraz đã xuất sắc lội ngược dòng để đánh bại Daniil Medvedev sau 4 set với các tỉ số 6-7; 6-3; 6-4; 6-4.

Xác định hai tay vợt lọt chung kết Wimbledon 2024 497559
Carlos Alcaraz khẳng định bản lĩnh trước Daniil Medvedev (Ảnh: Getty)

Alcaraz đã gặp rất nhiều khó khăn trong set 1 khi những cú giao bóng của "Carlitos" chưa đủ tốt, đồng thời những pha đè thuận tay của tay vợt sinh năm 2003 lại chưa đủ khó để khuất phục được một Medvedev rất bền bỉ và xuất sắc về phòng ngự.

Mặc cho việc vẫn phải nhận thất bại ở loạt tie-break, Alcaraz vẫn cho thấy dấu hiệu tích cực khi liên tục cứu được break-point, không để cho đối thủ có được thắng lợi dễ dàng.

Sang đến set 2, Carlos Alcaraz mới "nóng máy". Những pha xử lí của Alcaraz đã chính xác và hóc hiểm hơn, khiến Medvedev phải vất vả chống đỡ. Tay vợt người Tây Ban Nha có break-point sớm, duy trì được lợi thế dẫn điểm của mình để quân bình tỉ số 1-1.

Điều tương tự xảy ra ở set 3 khi Alcaraz tiếp tục bẻ game giao bóng của Medvedev từ sớm, bảo toàn điểm số thành công để có được thắng lợi 6-4, vươn lên dẫn 2-1. Sang đến set 4, đôi bên trao đổi break-point ngay ở những game đầu tiên trước khi Alcaraz tiếp tục là người chơi xuất sắc hơn, bẻ thêm một game trả giao nữa để ấn định thắng lợi chung cuộc.

Xác định hai tay vợt lọt chung kết Wimbledon 2024 497562
Novak Djokovic sẽ là đối thủ của Carlos Alcaraz ở chung kết đơn nam Wimbledon 2024 (Ảnh: Getty)

Đối thủ của Carlos Alcaraz trong trận chung kết là Novak Djokovic sau khi tay vợt người Serbia hạ Lorenzo Musetti trong 3 set đấu (6-4; 7-6; 6-4). Đây là trận đấu mà Djokovic chỉ thực sự gặp khó trong set 2, Musetti chơi "lên đồng" để có được break-point từ rất sớm, nhưng sau đó Nole đã đưa trận đấu về thế cân bằng và chiến thắng đối thủ trẻ ở loạt tie-break.

Mặc cho việc phải phẫu thuật đầu gối cách đây 1 tháng, Djokovic vẫn quá mạnh mẽ và bản lĩnh để đi đến trận đấu cuối cùng ở Wimbledon năm nay.

Trận chung kết đơn nam Wimbledon 2024 giữa Carlos Alcaraz và Novak Djokovic sẽ diễn ra vào tối ngày mai (14/7) theo giờ Việt Nam.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT