Xác định các đội tuyển lọt vòng chung kết Davis Cup 2024: Bất ngờ lớn xảy ra

Thứ hai, 16/09/2024 09:20 AM (GMT+7)
A A+

Vòng bảng Davis Cup Finals 2024 đã chính thức khép lại, tìm ra 8 cái tên lọt vòng chung kết sẽ diễn ra vào tháng 11 năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Vòng bảng Davis Cup Finals 2024 đã hạ màn sau loạt trận diễn ra từ trưa ngày 15/9 đến rạng sáng ngày 16/9 theo giờ Việt Nam. 8 đội tuyển xuất sắc nhất đã giành quyền vào vòng chung kết tổ chức ở Malaga, Tây Ban Nha từ 19/11 đến 24/11: Ý, Hà Lan, Tây Ban Nha, Úc, Mỹ, Đức, Canada và Argentina.

Nhà đương kim vô địch Davis Cup - Ý khẳng định sức mạnh ở bảng A dù không có sự phục vụ của tay vợt số 1 thế giới - Jannik Sinner. Những cái tên như Matteo Berrettini, Matteo Arnaldi, Flavio Cobolli cùng hai tay vợt đánh đôi hàng đầu: Simone Bolelli/Andrea Vavassori giúp "Thiên thanh" toàn thắng ở vòng bảng.

Xác định các đội tuyển lọt vòng chung kết Davis Cup 2024: Bất ngờ lớn xảy ra 528271
Matteo Berrettini là ngôi sao của Ý ở vòng bảng Davis Cup Finals 2024 (Ảnh: Getty)

Trong khi đó, á quân Úc trải qua hành trình chật vật hơn do nằm ở bảng đấu khó với sự xuất hiện của Tây Ban Nha, Pháp và Cộng hòa Séc. Dù các tay vợt đánh đơn thi đấu chưa thực sự tốt, Úc sở hữu cặp đôi Matthew Ebden/Max Purcell gần như vượt trội so với các đối thủ còn lại ở bảng B. Chính sự tỏa sáng của Ebden/Purcell giúp Úc thắng Pháp - trận đấu mang tính quyết định đến tấm vé vào vòng chung kết.

Những đội tuyển mạnh như Mỹ, Tây Ban Nha, Canada cũng đã hoàn thành nhiệm vụ giành quyền vào vòng chung kết. Đặc biệt với trường hợp của Mỹ, họ chỉ mang tới vòng bảng đội hình C nhưng vẫn có được thành tích toàn thắng nhờ sự xuất sắc của tay vợt gốc Việt - Brandon Nakashima.

Hai tên tuổi lớn nhất dừng bước sau vòng bảng là Pháp và Vương quốc Anh. Dù có lực lượng mạnh với Ugo Humbert, Arthur Fils cùng hai chuyên gia đánh đôi: Edouard Roger-Vasselin và Pierre-Hugues Herbert, Pháp vẫn phải chịu thua Tây Ban Nha và Úc, thậm chí còn để thua đối thủ yếu nhất bảng - Cộng hòa Séc 1 trận đánh đơn.

Xác định các đội tuyển lọt vòng chung kết Davis Cup 2024: Bất ngờ lớn xảy ra 528272
Jack Draper không thể tỏa sáng để đưa Vương quốc Anh vào vòng chung kết Davis Cup Finals 2024 (Ảnh: Getty)

Vương quốc Anh xứng đáng là cái tên gây thất vọng nhất sau vòng bảng. Được chơi trên sân nhà, mang theo các tay vợt đánh sân cứng trong nhà tốt, Vương quốc Anh chỉ xếp thứ 3 sau Canada và Argentina. Thất bại 1-2 trước Argentina chính là dấu hỏi lớn nhất của Jack Draper và các đồng đội ở loạt trận bảng D, bởi các tay vợt của Nam Mỹ thường chỉ chơi hay trên mặt sân đất nện, song Anh đã tự "đào hố chôn mình" với 2 thất bại ở các trận đánh đơn của Dan Evans và Draper.

Vòng chung kết Davis Cup Finals 2024 sẽ diễn ra từ 19/11 đến 24/11 tại Malaga, Tây Ban Nha, hứa hẹn quy tụ những anh tài hàng đầu làng tennis thế giới tham gia tranh tài.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm