Xác định 2 đội vào chung kết bóng chuyền nữ vô địch các CLB thế giới 2023

Thứ bảy, 16/12/2023 21:58 PM (GMT+7)
A A+

Cập nhật 2 cái tên chính thức lọt vào trận chung kết giải bóng chuyền nữ vô địch các CLB thế giới 2023 đang diễn ra tại Hàng Châu, Trung Quốc sau loạt trận diễn ra ngày hôm nay 16/12.

Nghe nội dung bài viết

Sau 4 ngày tranh tài với những trận đấu vô cùng hấp dẫn và chất lượng, 2 cái tên xuất sắc nhất lọt vào trận chung kết giải bóng chuyền nữ vô địch các CLB thế giới 2023 đang diễn ra tại Hàng Châu, Trung Quốc đã chính thức được xác định.

Đó sẽ là màn đối đầu nội bộ Thổ Nhĩ Kì giữa hai đội mạnh bậc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại: VakifBank SKEczacibasi Dynavit.

Ở trận bán kết 1 diễn ra vào lúc 13h00 ngày hôm nay (16/12) theo giờ Việt Nam, Eczacibasi đã gặp phải những khó khăn nhất định trước Dentil Praia Clube (Brazil) - nhà đương kim vô địch khu vực Nam Mĩ.

Eczacibasi đã có khởi đầu vô cùng thuận lợi, nếu không muốn nói là trên phân hoàn toàn trước Praia Clube. Sự xuất sắc đến từ những cái tên đình đám như Tijana Boskovic, Irina Voronkova giúp á quân châu Âu đã có những màn dạo chơi đúng nghĩa ở set 1 và set 2.

Sang set đấu thứ 3, HLV Ferhat của Eczacibasi rút trụ cột ra nghỉ, và hệ quả là trận đấu đã phải bước sang set 4 sau những nỗ lực tuyệt vời của Tairana Santos và Lorena Viezel bên phía Praia Clube.

Dẫu vậy, mọi thứ đã trở về đúng với trật tự vốn có khi những ngôi sao của đội bóng Thổ Nhĩ Kì trở lại sân. Eczacibasi giành chiến thắng chung cuộc 3-1 (25-16; 25-12; 25-27; 25-22) trước Praia Clube để giành tấm vé đầu tiên vào trận chung kết.

Xác định 2 đội vào chung kết bóng chuyền nữ vô địch các CLB thế giới 2023 374389
Eczacibasi Dynavit và VakifBank sẽ cùng nhau tạo nên trận chung kết trong mơ tại giải bóng chuyền vô địch các CLB thế giới năm nay (Ảnh: Getty)

Ở trận đấu còn lại, chủ nhà Ngân hàng Bột Hải Thiên Tân (Tianjin Bohai Bank) đã không thể cưỡng lại được sức mạnh vượt trội đến từ VakifBank SK - nhà đương kim á quân của giải đấu. 

Những Gabi Guimaraes, Jordan Thompson, Ali Frantti vẫn duy trì được những cú đập bóng đại bác của mình, liên tục giúp VakifBank tạo dựng lợi thế dẫn điểm. Đặc biệt, trong một ngày mà phụ công số 1 của Thiên Tân - Yuan Xinyue chơi chưa đúng sức, hàng thủ đội chủ nhà đã trở nên mong manh hơn rất nhiều.

Những hi vọng về việc đưa trận đấu sang set 4 được nhen nhóm khi Li Yingying, Wang Yuanyuan đưa Thiên Tân vượt lên dẫn điểm khá sâu; tuy nhiên, sự tỏa sáng của đội trưởng Gabi đã giúp VakifBank lấy lại thế trận và lật ngược tình thế một cách nhanh chóng.

Chỉ mất 3 set đấu (25-16; 25-23; 25-23), VakifBank đã vượt qua được Thiên Tân để tạo nên trận chung kết trong mơ với Eczacibasi Dynavit vào 18h30 ngày mai (17/12).

Trận tranh hạng 3 giữa Thiên Tân và Praia Clube sẽ bắt đầu vào lúc 13h30 cùng ngày.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm