Viper tỏa sáng, HLE lọt vòng knock-out CKTG 2024

A A+

Phong độ ấn tượng của xạ thủ Viper (Park Dohyeon) đã giúp Hanwha Life Esports giành tấm vé vào tứ kết Worlds (Chung kết thế giới) 2024.

Ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Worlds (Chung kết thế giới) 2024 - Hanwha Life Esports đã phải rất vất vả mới có thể vượt qua được đại diện đến từ Mỹ - FlyQuest với tỉ số 2-1 ở trận đấu thuộc vòng Thụy Sỹ diễn ra vào tối ngày 10/10 theo giờ Việt Nam,

Được đánh giá cao hơn rất nhiều so với FlyQuest, HLE đã sớm cụ thể hóa ưu thế trên khi dẫn trước 5-1 ở chỉ số mạng sau 12' thi đấu đầu tiên, dần dần kiểm soát tốt thế trận sau khi để đối thủ có được rồng đầu tiên. Chính sự chủ động trong các tình huống gank giúp HLE đẩy được 2 cánh của đối thủ và tạo sức ép khá lớn ở giai đoạn giữa trận.

Tuy nhiên, có thời điểm HLE chơi không tốt, trong đó có 2 tình huống combat ở rừng và ở hang Baron, để đối thủ thu hẹp khoảng cách tiền. Dẫu vậy, sự khác biệt về khả năng macro, kĩ năng cá nhân vẫn giúp đại diện Hàn Quốc có được điều mình cần. Urgot trong tay Gwipo (Gabriel Rau) rất mạnh, nhưng trong một ván đấu mà đồng đội của anh hai lần ăn cóc đều bị bắt lẻ, FlyQuest đã không thể đứng vững. Đại diện Bắc Mỹ để thua combat quyết định, để đối thủ vượt lên dẫn 1-0.

Viper tỏa sáng, HLE lọt vòng knock-out CKTG 2024 540495
HLE có trận đấu không hề dễ dàng trước FlyQuest (Ảnh: LCK Việt Nam)

FlyQuest đã chơi tốt hơn rất nhiều ở ván đấu thứ 2, gây ra nhiều bất ngờ cho HLE với con tướng Nunu của Inspired (Kacper Sloma). HLE vẫn là đội kiểm soát tốt thế trận, nhưng FlyQuest giao tranh rất sáng, trừng phạt quyết định lựa chọn Yasuo của Zeka (Kim Geonwoo). FlyQuest giành chiến thắng để đưa trận đấu sang ván thứ 3 quyết định.

Tại đây, sự xuất sắc của Peanut (Han Wangho) và Viper (Park Dohyeon) đã giúp HLE áp đảo đối thủ. Với sự bảo kê tốt của Peanut, Viper thoải mái nhả đạn để khép lại ván đấu thứ 3 trong 30', mang về tấm vé vào vòng tứ kết CKTG 2024 cho HLE.

Ở cả 3 ván đấu, Viper đều là người chơi tốt nhất với KDA lần lượt là 7/2/1 (Kaisa), 5/2/4 (Ezreal) và 9/2/7 (Xayah), khẳng định vị thế của người chơi xạ thủ hàng đầu làng Liên Minh Huyền Thoại thế giới ở thời điểm hiện tại.

Xem thêm