Việt Nam sạch bóng cơ thủ ở UK Open 2024

Thứ bảy, 11/05/2024 06:40 AM (GMT+7)
A A+

Hành trình của các cơ thủ Việt Nam tại UK Open 2024 đã chính thức đi đến hồi kết.

Nghe nội dung bài viết

Với việc hai cơ thủ Dương Quốc Hoàng (Hoàng Sao) và Bùi Trường An (An Nhiệt) đều phải nhận thất bại ở vòng đấu loại trực tiếp, pool Việt Nam chính thức sạch bóng đại diện ở giải WNT Major đầu tiên trong năm - UK Open Pool Championship 2024.

Niềm hi vọng số 1 của billiards nước nhà ở giải đấu danh giá này - Hoàng Sao đã bất ngờ nhận thất bại 7-10 trước tay cơ không mấy tên tuổi đến từ Đài Bắc Trung Hoa - Liu Ri Teng. Đây là trận đấu mà Hoàng Sao đã nhập cuộc không tốt khi thủ bi khá hớ hênh, tạo điều kiện để Liu Ri Teng dễ dàng khai thác và vươn lên dẫn trước từ khá sớm.

Những nỗ lực sau đó giúp cơ thủ quê Quảng Ninh bám sát đối thủ, nhưng trong một ngày thi đấu vừa hay, vừa may, Liu Ri Teng vẫn bảo toàn được thành quả để có được thắng lợi quan trọng trước đại diện của chúng ta.

Việt Nam sạch bóng cơ thủ ở UK Open 2024 460150
Những cơ thủ mạnh nhất của chúng ta như Hoàng Sao (trái) và Tkon (phải) đều đã dừng bước ở UK Open năm nay (Ảnh: FB Dương Quốc Hoàng)

Trong khi đó, An Nhiệt đã có màn trình diễn vô cùng xuất thần trước Shane Van Boening - một tượng đài của làng pool thế giới. Tận dụng sự chủ quan trong cách chơi của Van Boening ở thời điểm đầu trận, An Nhiệt đã có thời điểm vượt lên dẫn trước, rồi sau đó bám đuổi từng điểm số với đối thủ mạnh.

Dẫu vậy, với đẳng cấp vượt trội, "The South Dakota Kid" đã vùng lên mạnh mẽ ở những điểm số cuối để có được thắng lợi 10-8 chung cuộc.

Hoàng Sao và An Nhiệt là hai cơ thủ còn lại của Việt Nam ở vòng loại trực tiếp. Trước đó, những Nguyễn Anh Tuấn, Phạm Phương Nam, Đỗ Thế Kiên, Nguyễn Mạnh Đức và Nguyễn Hải Đăng đã sớm bị loại ở chặng 1 của giải đấu.

Dù chưa thể tiến sâu như kì vọng của người hâm mộ nước nhà, song việc có rất nhiều cơ thủ Việt Nam được tham dự giải đấu lớn của Matchroom, được tổ chức này dành sự quan tâm đặc biệt cũng đã khẳng định được uy tín của làng pool nước nhà trên trường quốc tế.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT