Ứng viên hoa khôi VTV Cup 2023 dính chấn thương nghiêm trọng ở quê nhà

Thứ hai, 30/10/2023 10:30 AM (GMT+7)
A A+

Một tình huống tiếp đất không tốt đã khiến tay đập xinh đẹp này nhiều khả năng phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Nghe nội dung bài viết

Desiree Wynea Cheng - chủ công của đội bóng chuyền Choco Mucho Flying Titans (từng tham dự VTV Cup 2023) đã dính chấn thương rất nặng tại giải bóng chuyền VĐQG Philippines (PVL).

Trong một tình huống bật nhảy tấn công, Des Cheng đã tỏ ra vô cùng đau đớn ngay sau cú tiếp đất. Quan sát tình huống kỹ lưỡng, tay đập 27 tuổi người Philippines đã thực hiện pha vào đà chưa thực sự như ý muốn, và khi tiếp đất, toàn bộ trọng lực của cơ thể đã dồn rất nhiều vào phần chân phải.

Trận đấu đã phải tạm dừng ngay lập tức để các bác sĩ thực hiện kiểm tra, xác định tình hình của Des Cheng. Chủ công của Choco Mucho đã không thể tiếp tục thi đấu, thậm chí không thể tự di chuyển ra ngoài sân một cách thoải mái, phải nhờ đến sự hỗ trợ của đội ngũ y tế.

362648422_18378353647049688_8616684229373760332_n
Des Cheng là VĐV bóng chuyền rất được mến mộ ở Philippines (Ảnh: Instagram itsmedescheng)

Đó là thời điểm đầu set 2 của trận đấu, khi tỉ số đang là 2-2 và trước đó, Choco Mucho cũng đã có chiến thắng ở set đấu đầu tiên. Isa Molde là người vào sân thay thế cho Des Cheng. Chung cuộc, Choco Mucho giành chiến thắng 3-0 (25-21; 25-19; 25-18) trước Cignal HD Spikers.

Ngay sau đó, Cheng đã được đưa đến bệnh viện để đánh giá mức độ chấn thương kĩ càng. Chủ công 27 tuổi được xác nhận bị đứt dây chằng chéo trước (ACL) - một chấn thương rất nghiêm trọng với các vận động viên thể thao nói chung:

Sau khi tiến hành kiểm tra, đánh giá kĩ lưỡng qua kết quả chụp MRI, các bác sĩ của chúng tôi xác nhận đó là chấn thương ACL, cần phải phẫu thuật và phục hồi chức năng sau đó. Des sẽ nhận được những sự điều trị và chăm sóc y tế tốt nhất để có thể trở lại một cách tốt nhất.”, theo thông báo của Choco Mucho Flying Titans.

Nhiều khả năng, Des Cheng sẽ phải ngồi ngoài từ 6-8 tháng, thậm chí gần một năm nếu tình hình chuyển biến xấu. Đây là tổn thất rất lớn với mục tiêu cũng như tham vọng của Choco Mucho ở mùa giải PVL năm nay.

Des Cheng là tay đập chủ lực của Choco Mucho, đồng thời là VĐV bóng chuyền rất được yêu mến ở Philippines. Trang Instagram cá nhân của Cheng có hơn 460 nghìn tài khoản theo dõi, trong khi fanpage của tay đập này trên Facebook cũng vượt mốc 250 nghìn lượt thích.

Cheng cũng là thành viên của Choco Mucho tham dự kì VTV Cup 2023 vừa rồi. Cô cũng lọt vào danh sách 12 ứng cử viên hoa khôi bóng chuyền của giải đấu này.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT