Tuyển quần vợt Tây Ban Nha bộc lộ nhiều vấn đề ở Davis Cup 2023

Thứ năm, 14/09/2023 14:56 PM (GMT+7)
A A+

Thiếu vắng niềm hi vọng số 1 Carlos Alcaraz, sức mạnh của đội tuyển Tây Ban Nha tại Davis Cup Finals 2023 đang bị suy giảm đáng kể.

Nghe nội dung bài viết

Ở lượt trận thứ hai vòng chung kết giải quần vợt Davis Cup 2023 diễn ra vào tối ngày hôm qua (13/9), đội tuyển quần vợt Tây Ban Nha đã bất ngờ để thua dễ dàng trước đội tuyển Cộng hòa Séc với tỉ số 0-3.

Dù thiếu vắng đi tay vợt số 2 thế giới Carlos Alcaraz, đội tuyển Tây Ban Nha vẫn còn đó những cái tên đủ sức nặng như Alejandro Fokina hạng 25 thế giới, Roberto Bautista Agut hạng 42 thế giới hay Marcel Granollers hạng 15 thế giới nội dung đánh đôi. 

Trên tương quan lực lượng với Tây Ban Nha, Séc chỉ có duy nhất một tay vợt lọt top 100 trong đội hình (Jiri Lehecka), còn lại, các tay vợt khác đều có những thứ hạng thấp. Đội hình đội tuyển Séc mang tới giải đấu lần này cũng chỉ có 4 thành viên, thay vì 5 như các đội tuyển khác.

Vì vậy, một trận thua trắng trước đối thủ Cộng hòa Séc là một kết quả khó chấp nhận được.

Tuyển quần vợt Tây Ban Nha bộc lộ nhiều vấn đề ở Davis Cup 2023 326817
Jiri Lehecka và các đồng đội ở đội tuyển Séc đã có ngày thi đấu tuyệt hay (Ảnh: ESPN)

Người lĩnh trách nhiệm mở màn cho Tây Ban Nha - Bruno Zapata Miralles đã có một trận đấu dưới sức trước Tomas Machac. Kém đối thủ 44 bậc trên bảng xếp hạng nhưng Machac chơi đầy tự tin và lấn lướt, trong khi Miralles tỏ ra "yếu bóng vía" và liên tục mắc lỗi ở những thời điểm quan trọng. Chung cuộc, Machac thắng 2-0 với cùng tỉ số 6-4 để đem về lợi thế cho đội nhà.

Tay vợt người Cộng hòa Séc cũng đã khẳng định điều này ngay sau trận đấu:

"Tôi đã thấy anh ấy có một chút "cóng". Tôi đã nhận ra điều đó ngay từ đầu.

"Tôi cũng lo lắng ở những trận đấu quan trọng kiểu này chứ. Chuyện rất đỗi bình thường, ai cũng vậy thôi. Nhưng khi bước vào sân và đụng độ với những đối thủ tuyệt vời, nỗi sợ ấy dần tan biến bởi bạn cần phải tập trung vào trận đấu và thể hiện hết mình. Không có thời gian cho sự sợ hãi."

Với trận thua trước Séc ở trận đấu đầu tiên, trọng trách cao cả được đặt lên vai của Fokina với nhiệm vụ phải thắng để san bằng tỉ số. Tuy nhiên, đối thủ của Fokina lại là Jiri Lehecka - người đã quá hiểu rõ lối chơi của tay vợt người Tây Ban Nha. Cộng hưởng với tinh thần đang lên cao nhờ khởi đầu tốt, Lehecka đã chơi một trận đấu hay, mang về chiến thắng cho đội tuyển Séc.

Do đó, trận đánh đôi còn lại chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục. Đội trưởng Jaroslav Navratil đã để tài năng trẻ Jakub Mensik cặp với chuyên gia đánh đôi Adam Pavlasek, thay vì lựa chọn Jiri Lehecka như ban đầu. Tuyển Séc tiếp tục có thêm chiến thắng, khép lại loạt đấu với tỉ số 3-0 chung cuộc.

Trong khi Alcaraz đang ở nhà nghỉ ngơi, đi xem đấu bò, những người đồng hương của anh đang thực sự gặp khó ở Davis Cup năm nay. Họ đang thiếu đi bản lĩnh, sự tự tin, lỳ lợm giống như những người đàn anh năm xưa như Rafael Nadal, Fernando Verdasco hay Feliciano Lopez từng có.

Còn đó Serbia, thử thách lớn nhất còn lại của Tây Ban Nha ở bảng C Davis Cup Finals 2023. Nếu còn duy trì những màn trình diễn như hiện tại, thật khó để đội trưởng David Ferrer cùng các thành viên có thể đi tiếp vào vòng trong.

Trong ngày thi đấu hôm qua, bên cạnh Tây Ban Nha, đội tuyển Italy với quyết định không triệu tập cựu binh Fabio Fognini đã để thua trắng 0-3 trước Canada. Cả hai trụ cột của "Thiên thanh" ở giải đấu này - Lorenzo Musetti và Lorenzo Sonego đều đã có những trận đấu đáng quên.

Trong khi đó, hai đội tuyển còn lại được đánh giá cao là Mỹ và Anh đều đã có những thắng lợi trước lần lượt Croatia và Úc.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT