Trần Thị Thanh Thúy chỉ mất 2 trận để có danh hiệu ở trời Âu, ghi dấu ấn với thống kê ấn tượng

Thứ hai, 16/09/2024 16:33 PM (GMT+7)
A A+

Chủ công Trần Thị Thanh Thúy đang nỗ lực khẳng định mình trong màu áo đội bóng mới - Kuzeyboru (Thổ Nhĩ Kỳ).

Nghe nội dung bài viết

Đội trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam - Trần Thị Thanh Thúy đã có những trận đấu đầu tiên trong màu áo đội bóng mới Kuzeyboru (Thổ Nhĩ Kỳ) tại giải giao hữu Ahmet Goksu khép lại vào ngày 15/9 theo giờ Việt Nam.

Trải qua 2 trận ở giải đấu này, Thanh Thúy đã ít nhiều để lại dấu ấn dù không có nhiều thời lượng ra sân. Ở chiến thắng 3-1 (25-20; 28-26; 17-25; 25-21) của Kuzeyboru trước Aras Kargo vào ngày 15/9, "4T" được trao cơ hội thi đấu ở trong set 3 và set 4, có mặt trên sân trong khoảng 15'. 

Tay đập sinh năm 1997 đã có điểm số đầu tiên trong màu áo Thổ Nhĩ Kỳ với tình huống đập bóng chạm chắn đối phương ra ngoài trong set 3. "4T" có rất ít cơ hội được tỏa sáng với chỉ 2 lần tấn công, nhưng 1 trong số đó đã được Thanh Thúy chuyển hóa thành điểm số cho đội nhà.

Trong set 4, Thanh Thúy được tung vào sân ở những phút cuối, chơi ở hàng sau. Niềm tự hào bóng chuyền Việt Nam cho thấy kĩ năng bắt bước 1 tuyệt vời với tỉ lệ thành công 100%, góp công giúp Kuzeyboru thắng set 4, ấn định chiến thắng chung cuộc.

Trần Thị Thanh Thúy chỉ mất 2 trận để có danh hiệu ở trời Âu, ghi dấu ấn với thống kê ấn tượng 528508
Trần Thị Thanh Thúy ít nhiều để lại ấn tượng ở 2 trận giao hữu cùng Kuzeyboru (Ảnh: Kuzeyboru Spor Kulubu)

Trước đó, ở màn ra mắt Kuzeyboru trong trận đấu với Zeren, Thanh Thúy chưa có nhiều đất diễn, "4T" cũng đã kịp khẳng định bản thân với những pha chuyền 1 xuất sắc.

Với 1 chiến thắng, 1 trận thua, Kuzeyboru đã giành danh hiệu Á quân giải Ahmet Goksu, đây cũng là danh hiệu đầu tiên của Trần Thị Thanh Thúy tại trời Âu. Dù chỉ là giải đấu mang tính chất giao hữu, song đây cũng là cú hích tinh thần lớn với Thanh Thúy và các đồng đội trước thềm mùa giải mới khởi tranh vào tháng 10 tới đây.

Kuzeyboru là đội bóng nước ngoài thứ 5 mà Thanh Thúy khoác áo trong sự nghiệp, sau Bangkok Glass (Thái Lan), Attack Line (Đài Bắc Trung Hoa), Denso Airybees và PFU BlueCats (Nhật Bản). Đây cũng là lần đầu tiên "4T" khoác áo đội bóng tại châu Âu.

Thanh Thúy hội quân muộn hơn so với các đồng đội, hiện cô vẫn đang nỗ lực hòa nhập với môi trường, đồng đội mới. Hi vọng đội trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ sẽ sớm tìm được cảm giác tốt nhất tại Thổ Nhĩ Kỳ, khẳng định bản thân ở giải đấu hàng đầu thế giới cấp CLB.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm