Trần Quyết Chiến vuột mất cơ hội đứng đầu làng carom 3 băng thế giới

Thứ hai, 27/05/2024 07:14 AM (GMT+7)
A A+

Trần Quyết Chiến vẫn đang đứng ở vị trí thứ 2 BXH carom 3 băng thế giới sau TPHCM World Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

Cơ thủ số 1 carom 3 băng Việt Nam - Trần Quyết Chiến đã đánh mất cơ hội leo lên vị trí số 1 thế giới sau những kết quả tại giải World Cup thứ 2 trong năm vừa kết thúc ở Thành phố Hồ Chí Minh ngày hôm qua (26/5).

Tay vợt đứng đầu làng carom 3 băng thế giới trước thềm TPHCM World Cup năm nay - Cho Myung Woo phải bảo vệ số điểm lớn do là nhà đương kim á quân giải đấu này năm ngoái. Cơ thủ người Hàn Quốc đã để thua cao thủ Frederic Caudron ở vòng 1/8 giải đấu năm nay, do đó bị trừ rất nhiều điểm trên BXH thế giới và chắc chắn đánh mất ngôi vương carom 3 băng của mình.

Dẫu vậy, Trần Quyết Chiến cũng đã phải dừng bước ở vòng này trước người đồng hương Trần Đức Minh và đánh mất cơ hội leo lên vị trí số 1 thế giới. Đức Minh sau đó đã vào chung kết và nâng cao chức vô địch, nhảy vọt gần 400 bậc để có mặt trong top 40, trong khi bại tướng của Đức Minh - Kim Jun Tae tích lũy được thêm 36 điểm, chính thức vươn lên dẫn đầu BXH thế giới với 364 điểm, hơn Quyết Chiến đúng 1 điểm. 

Trần Quyết Chiến vuột mất cơ hội đứng đầu làng carom 3 băng thế giới 469815
BXH top 10 carom 3 băng thế giới được cập nhật mới nhất

Sau đây gần 1 tháng, giải World Cup thứ 3 trong năm tổ chức ở Ankara, Thổ Nhĩ Kì sẽ khởi tranh, đây là cơ hội tốt để "Tony Trần" làm nên chuyện, tạo ra khoảnh khắc lịch sử cho carom 3 băng Việt Nam.

Trần Quyết Chiến đang trải qua mùa giải 2024 với rất nhiều thành công. Anh lên ngôi vô địch Bogota World Cup để có lần thứ 2 đăng quang sự kiện này trong sự nghiệp, đồng thời cùng Bao Phương Vinh giành chức vô địch đồng đội thế giới, khẳng định sự đi lên mạnh mẽ của carom 3 băng Việt Nam ở cấp độ quốc tế.

Trước TPHCM World Cup 2024, Trần Quyết Chiến cũng có cơ hội lớn khác để vươn lên dẫn đầu carom 3 băng thế giới. Tại giải vô địch châu Á diễn ra ở Hàn Quốc trong năm nay, Cho Myung Woo đã bị loại sớm dù được chơi trên sân nhà, nhưng "Tony Trần" cũng không thể tiến sâu do lúc ấy vừa trải qua hành trình ở giải carom 3 băng đồng đội thế giới cùng Bao Phương Vinh.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT