Top 3 quần vợt nữ thế giới chính thức 'ngã ngựa' ở Miami mở rộng 2024

Thứ ba, 26/03/2024 10:10 AM (GMT+7)
A A+

3 tay vợt nữ đang dẫn đầu làng banh nỉ thế giới: Iga Swiatek, Aryna Sabalenka và Coco Gauff đều đã dừng bước tại Miami mở rộng năm nay.

Bất ngờ lớn nhất đã xảy ra ở giải quần vợt WTA Miami mở rộng 2024 khi hạt giống số 1 - Iga Swiatek đã phải dừng bước sau thất bại chóng vánh 0-2 (4-6; 2-6) trước đại diện đến từ Nga - Ekaterina Alexandrova ở vòng 1/8.

Được biết đến là tay vợt không quá xuất sắc khi cầm giao nhưng lại rất mạnh ở các game trả giao, nhưng trong một ngày đạt đến độ ổn định tối đa ở cả 2 kĩ năng, Alexandrova đã khiến Swiatek phải đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Top 3 quần vợt nữ thế giới chính thức 'ngã ngựa' ở Miami mở rộng 2024 429583
Ekaterina Alexandrova tạo nên bất ngờ lớn nhất nội dung đơn nữ Miami mở rộng 2024 (Ảnh: Getty)

Ngay ở game đấu đầu tiên của trận đấu, Swiatek đã để Alexandrova có được break-point. Khoảng thời gian sau đó chứng kiến những nỗ lực của đương kim số 1 thế giới trong việc đòi lại break-point từ tay đối thủ. Ở cả 3 game cầm giao sau đó, Alexandrova phải rất vất vả để bảo toàn lợi thế dẫn trước, trong đó có đến 2 lần suýt mất break-point vào tay Swiatek.

Sự bền bỉ và vững vàng của tay vợt người Nga giúp cô có được thắng lợi 6-4 trong set 1.

Set 2 tiếp tục chứng kiến Alexandrova chơi cực hay ở các game trả giao - thế mạnh lớn nhất của hạt giống số 14. Iga Swiatek đã phải ôm hận ngay ở game thứ 3 khi để đối thủ có được break-point. Mọi chuyện càng trở nên khó khăn hơn với tay vợt người Ba Lan khi cô tiếp tục mất thêm một break nữa với thất bại 0-40 ở game 5.

Alexandrova đã thi đấu rất bình tĩnh và cẩn thận sau đó để không cho Swiatek bất cứ cơ hội nào lật ngược thế cờ, chính thức giành quyền vào tứ kết.

Top 3 quần vợt nữ thế giới chính thức 'ngã ngựa' ở Miami mở rộng 2024 429584
Cả Iga Swiatek (áo đỏ), Aryna Sabalenka (bên trái Swiatek) và Coco Gauff (bên trái Sabalenka) đều đã dừng cuộc chơi ở Miami năm nay (Ảnh: Getty)

Như vậy, cả 3 hạt giống hàng đầu tại Miami năm nay: Iga Swiatek, Aryna Sabalenka và Coco Gauff đều đã bị loại. Gauff thất thủ ngay trên sân nhà trước Caroline Garcia rạng sáng nay, còn Sabalenka cũng gác vợt sớm trước Anhelina Kalinina ở vòng 1/16 diễn ra cách đây 2 ngày. 

Với việc Swiatek, Sabalenka và Gauff dừng bước, hai ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch năm nay sẽ là hạt giống số 4 - Elena Rybakina và hạt giống số 5 nước chủ nhà - Jessica Pegula.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT