Thể thao Việt Nam giành suất thứ 12 dự Olympic Paris 2024

Thứ hai, 17/06/2024 21:24 PM (GMT+7)
A A+

Như vậy, chúng ta đã đạt chỉ tiêu giành được từ 12-15 suất dự Olympic Paris 2024 với tin vui từ cung thủ Lê Quốc Phong.

Nghe nội dung bài viết

Thể thao Việt Nam đã giành suất thứ 12 dự Olympic Paris hè này sau tin vui của cung thủ Lê Quốc Phong. 

Theo đó, ở vòng loại cuối cùng môn bắn cung Olympic Paris 2024 tổ chức tại Antalya, Thổ Nhĩ Kì, Quốc Phong đã xuất sắc lọt vào vòng bán kết, nơi trao đến 5 suất tham dự Thế vận hội. Trước đó, vận động viên quê Vĩnh Long đã đánh bại Ram Krishna Saha (Bangladesh) với tỉ số 6-2.

Trước đó, Lê Quốc Phong đã làm nên lịch sử cho bắn cung Việt Nam với phong độ vô cùng tuyệt vời ở World Cup bắn cung ở Yecheon (Hàn Quốc). Ở sự kiện quy tụ những cung thủ hàng đầu thế giới, Quốc Phong đã xuất sắc lọt vào top 4 - điều chưa cung thủ Việt Nam nào làm được trước đây. Trên hành trình của mình tại Hàn Quốc, VĐV quê Vĩnh Long đã có vinh dự được chạm trán cựu số 1 thế giới nước chủ nhà - Lee Woo Seok.

Với phong độ vô cùng ấn tượng trong thời gian gần đây, việc Lê Quốc Phong giành được tấm vé có mặt ở ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh là điều hoàn toàn xứng đáng.

Thể thao Việt Nam giành suất thứ 12 dự Olympic Paris 2024 482589

Ở nội dung của nữ, cung thủ Lộc Thị Đào đã gục ngã trước cửa thiên đường sau thất bại 2-6 ở vòng 1/8. Nội dung này trao đến 7 suất tham dự Olympic - một con số kỉ lục, nhưng nữ cung thủ của chúng ta đã không thể làm nên chuyện.

Dẫu vậy, bắn cung nữ Việt Nam vẫn còn cơ hội giành suất dự Olympic hè này để tính điểm xếp hạng đồng đội và cá nhân.

Kì tích của Lê Quốc Phong đã giúp thể thao Việt Nam đạt chỉ tiêu có 12-15 suất có mặt tại Thế vận hội Paris.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 12 VĐV Việt Nam giành quyền dự Olympic Paris 2024 gồm: Nguyễn Thị Thật (đạp xe); Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (Bắn súng); Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (Cầu lông); Trịnh Văn Vinh (Cử tạ); Nguyễn Huy Hoàng (bơi lội); Nguyễn Thị Hương (Canoeing); Phạm Thị Huệ (Rowing); Võ Thị Kim Ánh và Hà Thị Linh (Boxing).

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT