Thất bại chung kết Roland Garros 2024, Zverev nói lời thật lòng về Alcaraz

Thứ hai, 10/06/2024 10:20 AM (GMT+7)
A A+

Alexander Zverev vẫn chưa thể có lần đầu tiên vô địch một giải Grand Slam trong sự nghiệp.

Nghe nội dung bài viết

Tay vợt số 4 thế giới - Alexander Zverev đã dành cho Carlos Alcaraz những lời "có cánh" sau khi nhận thất bại trước đối thủ trẻ người Tây Ban Nha sau 5 set đấu (3-6; 6-2; 7-5; 1-6; 2-6) ở chung kết Roland Garros 2024 diễn ra vào tối ngày hôm qua (9/6) theo giờ Việt Nam.

"Điều đầu tiên tôi muốn chúc mừng Carlos. 3 danh hiệu Grand Slam ở độ tuổi 21. Thật không thể tin được. Bạn đã vô địch 3 danh hiệu Grand Slam khác nhau. Bạn đã có một sự nghiệp tuyệt vời. Bạn đã có mặt ở trong đại sảnh danh vọng. Một tay vợt xuất chúng. Đây chắc chắn không phải lần cuối anh ấy lên ngôi tại đây.", Zverev chia sẻ ở lễ trao giải sau trận chung kết Roland Garros năm nay.

Tương tự, Carlos Alcaraz cũng không tiếc lời ngợi ca Zverev, cho rằng tay vợt người Đức sẽ sớm đăng quang chức vô địch tại giải Grand Slam đất nện.

"Tôi biết mọi thứ mà anh ấy đã phải trải qua trong những năm gần đây với chấn thương ngay tại sân đấu này. Anh ấy đã rất nỗ lực để có mặt ở chung kết và đó là một hành trình không tưởng. Tôi rất chắc rằng anh ấy sẽ có cơ hội lên ngôi ở Roland Garros, rất sớm thôi. Chúc mừng và hãy tiếp tục tiến về phía trước".

Thất bại chung kết Roland Garros 2024, Zverev nói lời thật lòng về Alcaraz 478303
Alexander Zverev (trái) và Carlos Alcaraz dành sự tôn trọng lớn cho nhau hậu chung kết Roland Garros 2024 (Ảnh: Getty)

Ở trận chung kết Roland Garros ngày hôm qua, Alexander Zverev đã chơi đầy nỗ lực, duy trì điểm mạnh phát bóng và trái tay của mình để vươn lên dẫn trước 2-1. Tuy nhiên, ở thời điểm mang tính quyết định, Sascha lại tỏ ra khá nôn nóng, đồng thời những tình huống lên lưới của tay vợt người Đức cũng mất đi sự hiệu quả vốn có.

Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, Carlos Alcaraz càng chơi càng tự tin, sẵn sàng áp đảo Zverev ngay ở game cầm giao của đối thủ khi biết thể lực của Sascha đã đi xuống rõ rệt. Hệ quả, Zverev để thua 2 set sau đó vô cùng chóng vánh, ngậm ngùi nhìn Alcaraz lần đầu đăng quang danh hiệu Roland Garros trong sự nghiệp.

Đây đã là lần thứ 2 Zverev lỡ hẹn với danh hiệu Grand Slam sau thất bại ở US Open 2020 trước Dominic Thiem.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT