Thanh Thúy vẫn chưa phải số 1 bóng chuyền Việt Nam

Thứ năm, 21/12/2023 10:25 AM (GMT+7)
A A+

Thanh Thúy vẫn đang là chủ công hàng đầu của bóng chuyền nữ Việt Nam ở thời điểm hiện tại, nhưng xét về tổng thể, "4T" vẫn đang xếp sau một nhân vật rất đáng chú ý.

Nghe nội dung bài viết

Không thể phủ nhận những gì mà chủ công Trần Thị Thanh Thúy đã đóng góp cho bóng chuyền nước nhà trong những năm trở lại đây. Lối chơi mạnh mẽ, hiệu quả, bộ kĩ năng ghi điểm rất đa dạng cùng năng lực lãnh đạo, làm chỗ dựa tinh thần cho các đồng đội đã biến Thanh Thúy trở thành nhân vật không thể thay thế trong đội hình đội tuyển Việt Nam ở các giải đấu trong khu vực và quốc tế.

Thậm chí, Thanh Thúy xứng đáng là cầu thủ hàng đầu trong lịch sử bóng chuyền Việt Nam với những thành tựu đạt được trong sự nghiệp. Dẫu vậy, theo bảng xếp hạng của Volleybox - website bóng chuyền hàng đầu thế giới, "4T" vẫn đang xếp sau huyền thoại Nguyễn Thị Ngọc Hoa trong danh sách các cầu thủ nữ hàng đầu nước nhà.

Theo đó, Ngọc Hoa hiện đang dẫn đầu với 1546.50 điểm, tạo khoảng cách gần 320 điểm với Thanh Thúy (1227.70 điểm). Xếp sau hai cái tên đình đám này trong top 5 lần lượt là cựu chủ công Đỗ Thị Minh (627.10 điểm) và 2 cựu phụ công Bùi Thị Ngà (585.35 điểm) và Phạm Thị Kim Huệ (584.60 điểm).

Thanh Thúy vẫn chưa phải số 1 bóng chuyền Việt Nam 376664
Top 5 tuyển thủ bóng chuyền nữ hàng đầu Việt Nam theo xếp hạng của Volleybox

Ba cái tên vẫn còn thi đấu ở thời điểm hiện tại xuất hiện trong top 10 là libero Nguyễn Thị Kim Liên (hạng 6, 572.30 điểm), libero Âu Hồng Nhung (hạng 9, 493.90 điểm) và phụ công Nguyễn Thị Trinh (hạng 10, 430.50 điểm).

Điểm số của Volleybox tính theo số lượng giải đấu đã tham gia cùng thành tích cá nhân đạt được. Do đó, sớm muộn Thanh Thúy cũng sẽ vượt mặt người đàn chị ở VTV Bình Điền Long An và đội tuyển Việt Nam trong tương lai nếu tiếp tục giữ vững phong độ như ở thời điểm hiện tại.

Bên cạnh hạng mục này, Trần Thị Thanh Thúy đang có thứ hạng rất cao trên bảng xếp hạng VĐV bóng chuyền xuất sắc nhất năm 2023 của Volleybox. Hiện tại, tay đập quê Bình Dương đang xếp ở vị trí thứ 23, xếp trên cả những tên tuổi hàng đầu như Tijana Boskovic, Sarina Koga, Jordan Thompson hay Yuan Xinyue, v.v.

Thanh Thúy hiện vẫn đang thi đấu và là trụ cột của PFU BlueCats (Nhật Bản), dẫu vậy, hợp đồng giữa đôi bên sẽ đáo hạn vào tháng 4 năm sau, thời điểm mùa giải VĐQG Nhật Bản khép lại. Trong thời gian sau đó, "4T" sẽ trở về nước khoác áo Long An tham dự giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 - Bình Điền 2024 trước khi tính đến bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp của mình.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT