Thanh Lực và Hồng Thái vượt ải, cùng Quyết Chiến - Phương Vinh đấu vòng 1/16 World Cup carom 3 băng 2024

Thứ sáu, 01/03/2024 17:29 PM (GMT+7)
A A+

4 gương mặt được đặt nhiều kì vọng nhất đội tuyển carom 3 băng Việt Nam sẽ cùng thi đấu ở vòng 1/16 Bogota World Cup 2024 vào tối nay (1/3) và rạng sáng mai (2/3).

Vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam (1/3), hai cơ thủ Trần Thanh Lực, Chiêm Hồng Thái đã xuất sắc vượt qua vòng loại cuối cùng kì World Cup carom 3 băng đầu tiên trong năm tổ chức ở thủ đô Bogota, Colombia với những kết quả vô cùng ấn tượng.

Nằm ở bảng C vòng loại cuối cùng cùng với 2 cơ thủ: Kevin Vasseur đến từ Pháp (hạng 94 thế giới) và Luis Aveiga người Ecuador (hạng 81 thế giới), Chiêm Hồng Thái với thứ hạng 19 thế giới nghiễm nhiên được đánh giá cao về cơ hội giành quyền vào vòng trong.

Dẫu vậy, Hồng Thái vẫn chơi rất chắc tay, không hề khinh suất để nắm giữ lợi thế trong tay mình. Ở trận đấu đầu tiên với Kevin Vasseur, trước những series lên điểm ấn tượng của đối thủ, Hồng Thái vẫn bình tĩnh đáp trả để tạo ra khoảng cách từ 1-2 điểm trước khi có chuỗi ghi điểm ấn tượng ở lượt cơ thứ 15, mang về thắng lợi chung cuộc 40-31.

Ở trận đấu còn lại, cơ thủ quê Cần Thơ đã xuất sắc cầm hòa Luis Aveiga trong bối cảnh bị đối phương dẫn 36-27. Như vậy, Luis Aveiga đứng đầu bảng, Chiêm Hồng Thái xếp sau, cùng nhau giành quyền vào vòng 1/16.

Thanh Lực và Hồng Thái vượt ải, cùng Quyết Chiến - Phương Vinh đấu vòng 1/16 World Cup carom 3 băng 2024 414229
Chiêm Hồng Thái (ảnh) và Trần Thanh Lực đều giành quyền vào vòng 1/16 Bogota World Cup 2024 (Ảnh: FB Chiêm Hồng Thái)

Trong khi đó, Trần Thanh Lực dù cũng có thành tích tương tự như Chiêm Hồng Thái với 1 chiến thắng 40-22 trước Turgay Orak và 1 trận hòa trước Roland Forthomme ở bảng I, song Thanh Lực sở hữu hiệu số tốt hơn Forthomme, qua đó dẫn đầu bảng đấu và có tấm vé vào vòng 32 cơ thủ mạnh nhất.

Tại vòng 1/16 Bogota World Cup, Chiêm Hồng Thái nằm ở bảng C cùng với huyền thoại Torbjorn Blomdahl, Cha Myeong Jong và Daniel Morales, còn Trần Thanh Lực đối đầu với Kim Haeng Jik, Tayfun Tasdemir và Tom Lowe ở bảng H. 

Hai tên tuổi hàng đầu của carom 3 băng Việt Nam: Trần Quyết ChiếnBao Phương Vinh cũng bắt đầu giải đấu từ vòng này. Quyết Chiến nằm ở bảng F cùng Luis Aveiga - đối thủ của Chiêm Hồng Thái ở vòng loại cuối cùng, Sameh Sidhom và Daniel Moreno. Trong khi đó, 3 gương mặt cùng bảng G với Bao Phương Vinh gồm Nikos Polychronopoulos, Kim Jun Tae và Jose Juan Garcia.

Các trận đấu ở vòng 1/16 Bogota World Cup sẽ diễn ra trong tối nay (1/3) và rạng sáng mai (2/3) theo giờ Việt Nam. Bạn đọc có thể theo dõi lịch thi đấu và kết quả của các cơ thủ Việt Nam ở giải đấu này ở đường link dưới đây.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm