Tay vợt hàng đầu Brazil bỏ cuộc ở WTA Guadalajara vì lý do đầy bất ngờ

Thứ tư, 20/09/2023 09:14 AM (GMT+7)
A A+

Beatriz Haddad Maia là nữ tay vợt số 1 của quần vợt Brazil, từng lọt vào top 10 bảng xếp hạng thế giới hồi tháng 5 năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Tay vợt số 15 thế giới người Brazil - Beatriz Haddad Maia đã phải bỏ cuộc sớm ở giải quần vợt WTA 1000 Guadalajara (Mexico) vì lý do vô cùng hy hữu.

Cụ thể, tay vợt từng vào đến tứ kết Roland Garros 2023 đã bị đứt tay trong khi mở phòng tắm kính tại khách sạn. Cửa kính bất ngờ vỡ ra khiến tay của Haddad Maia bị tổn thương và buộc phải khâu nhiều mũi.

Điều này đồng nghĩa với việc tay vợt người Brazil sẽ buộc phải rút lui, không tham dự trận đấu với Danielle Collins ở vòng 1 giải WTA Guadalajara diễn ra vào ngày hôm qua (19/9).

Cô cũng đã chia sẻ tình trạng của mình trên trang Instagram cá nhân:

"Tối qua, tại khách sạn, trong khi đang mở cửa phòng tắm kính, cửa kính bất ngờ vỡ và gây ra những vết cắt trên tay tôi. Tôi đã phải đến bệnh viện ở Guadalajara để khâu, và thật không may là tôi sẽ không thể tiếp tục tranh tài ở Mexico năm nay - giải đấu đặc biệt cho tất cả các tay vợt như chúng tôi bởi sự nồng hậu của người dân địa phương cùng những nỗ lực của ban tổ chức giải đấu.

Tôi đã rất sợ hãi, nhưng hiện tại thì tôi đã ổn. Tôi sẽ cần một vài ngày để chữa lành vết thương và có thể trở lại vào giai đoạn cuối năm để tiếp tục chiến đấu cho những mục tiêu được đặt ra trong năm 2023."

Tay vợt hàng đầu Brazil bỏ cuộc ở WTA Guadalajara vì lý do đầy bất ngờ 329440
Bài đăng của Haddad Maia trên trang Instagram cá nhân

Việc phải bỏ cuộc sớm ở giải đấu tại Mexico năm nay là một điều rất đáng tiếc đối với Beatriz Haddad Maia. Sau thất bại đáng quên trước Barbora Krejcikova ở bán kết San Diego tuần trước, tay vợt người Brazil rất muốn tiến sâu ở WTA Guadalajara để tiếp tục nuôi hy vọng tham dự WTA Finals vào cuối năm.

Là giải WTA 1000, tuy nhiên việc các tay vợt có thứ hạng cao như Aryna Sabalenka, Iga Swiatek, Coco Gauff hay Elena Rybakina đều dành thời gian nghỉ ngơi hậu US Open, cơ hội vô địch giải đấu và tích lũy những điểm số quan trọng đã mở ra cho những tay vợt khác, trong đó có Haddad Maia.

Việc rút lui khỏi giải đấu buộc ban tổ chức giải đấu phải sắp xếp "lucky loser" (thua ở vòng loại nhưng được đặc cách vào vòng chính thức vì có người xin rút) Sachia Vickery đấu với Danielle Collins. Dù được đánh giá cao hơn, Collins lại để thua Vickery 6-7 ở set 1 và quyết định bỏ cuộc vì chấn thương.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm