Tài năng trẻ quần vợt thế giới “bắt cá hai tay”

Thứ hai, 04/12/2023 19:01 PM (GMT+7)
A A+

Dù mới chỉ bước sang tuổi 18 hồi tháng 9 năm nay, Jakub Mensik vẫn biết cách khiến những người hâm mộ quần vợt phải đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Nghe nội dung bài viết

Mặc cho việc không có mặt trong danh sách đề cử giải thưởng tay vợt tiến bộ nhất năm của Hiệp hội Quần vợt nhà nghề nam thế giới (ATP), Jakub Mensik - tài năng trẻ hàng đầu của làng banh nỉ Cộng hòa Czech đã có một năm 2023 vô cùng thành công.

Khởi đầu mùa giải ở vị trí ngoài top 400 thế giới, song bằng sự nỗ lực không biết mệt mỏi và cầu tiến qua từng trận đấu, tay vợt sinh năm 2005 đã có những bước đi vững vàng, lên hạng đều đặn để lọt vào top 200 tính đến thời điểm hiện tại.

Mensik cũng đạt thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp hồi tháng 11 năm nay khi anh vươn lên đứng thứ 147 thế giới.

Tài năng trẻ người Cộng hòa Czech - Jakub Mensik
Sở hữu tài năng và nhan sắc, Jakub Mensik hứa hẹn sẽ bùng nổ ở mùa giải sắp tới (Ảnh: instagram @mensik.jakub)

Giành được 1 chức vô địch ITF tại Trnava (Slovakia) và Challenger ở quê nhà Praha, song 2 khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Mensik lại đến từ hành trình trên đất Mĩ với việc lọt vào vòng 3 US Open và cùng với đội tuyển quần vợt Czech gây bất ngờ ở Davis Cup Finals năm nay.

Phải tranh tài ở Mĩ mở rộng từ vòng loại, không được đánh giá quá cao, song Mensik đã khiến người hâm mộ đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, cuốn phăng những tên tuổi như Fabio Fognini, Gregoire Barrere, Titouan Droguet trước khi để thua hạt giống số 9 Taylor Fritz ngay trong ngày sinh nhật của mình.

Trong màu áo ĐTQG, Mensik góp công lớn giúp Cộng hòa Czech làm nên bất ngờ ở vòng bảng Davis Cup Finals với những thắng lợi trước Dusan Lajovic (Serbia) hay Alejandro Davidovich Fokina (Tây Ban Nha).

Trải qua một năm thi đấu với lịch trình dày đặc, tay vợt hạng 166 thế giới đang tận hưởng khoảng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn trước khi quay trở lại với công việc vào đầu năm sau.

Trên trang Instagram cá nhân, tài năng trẻ này đã tỏ ra rất hào hứng khi tự tay bắt được 1 con cá to. “Ngày hôm qua, tôi đã có một cú quả vô cùng đáng nhớ.”, Jakub Mensik chia sẻ.

Tài năng trẻ quần vợt thế giới “bắt cá hai tay” 367221
Mensik tỏ ra rất hào hứng với trải nghiệm "bắt cá hai tay" (Ảnh: instagram @mensik.jakub)

Rõ ràng đây là khoảng thời gian cần thiết để anh lấy lại sự tự tin sau khi trải qua quãng thời gian có phần chùng xuống ở giai đoạn cuối năm, một phần đến từ chấn thương cổ tay gặp phải hậu US Open 2023.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT