Sinner có hành động bất ngờ với 'người thân' của Djokovic

Thứ bảy, 14/09/2024 09:18 AM (GMT+7)
A A+

Jannik Sinner đang nỗ lực nâng cấp bản thân hơn nữa sau hành trình vô cùng tuyệt vời ở mùa giải 2024.

Nghe nội dung bài viết

Theo Sky Sports Italia, Jannik Sinner chắc chắn sẽ đưa về thành công ông Marco Panichi vào đội ngũ huấn luyện với vai trò HLV thể lực. Vị HLV lão làng này sẽ bắt đầu làm việc cùng tay vợt số 1 thế giới từ đầu tuần tới.

Ông Marco Panichi là cái tên rất có tiếng trong làng tennis thế giới, nổi bật hơn cả với vai trò HLV thể lực cho Novak Djokovic từ năm 2017 đến 2024. Hồi đầu năm nay, Panichi và Djokovic bất ngờ "đường ai nấy đi" - quyết định mà bản thân Nole cũng rất tiếc nuối bởi đôi bên "đã có những năm tháng làm việc cùng nhau thật tuyệt vời, lên đến đỉnh cao, giành nhiều danh hiệu và phá vỡ kỉ lục", theo chia sẻ của tay vợt người Serbia.

Dưới sự hỗ trợ của ông Panichi, Djokovic dần lấy lại đỉnh cao phong độ và trở lại cực kì mạnh mẽ trong khoảng 4 năm trở lại đây. Tay vợt 36 tuổi liên tục chinh phục danh hiệu lớn, cân bằng kỉ lục giành nhiều Grand Slam nhất của huyền thoại Margaret Court, ngự trị trên đỉnh thế giới trước khi có dấu hiệu xuống dốc do tuổi tác trong năm 2024.

Sinner có hành động bất ngờ với 'người thân' của Djokovic 527574
Marco Panichi (phải) từng là HLV thể lực cũ của Novak Djokovic (Ảnh: Getty)

Marco Panichi sinh năm 1964 tại Roma, ông là người hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt, là một Romanista chính hiệu. Trước khi bắt đầu sự nghiệp HLV tennis, Panichi là VĐV điền kinh chuyên nghiệp, từng 2 lần vô địch quốc nội môn nhảy cao, theo Sky Sports.

Ngoài Djokovic, Panichi từng có kinh nghiệm huấn luyện cho rất nhiều tên tuổi làng quần vợt như Fabio Fognini, Philipp Kohlschreiber, Angelique Kerber, Li Na, Francesca Schiavone hay Daniela Hantuchova, v.v.

Trả lời phỏng vấn với Sky Sports, Panichi đánh giá rất cao Sinner về mặt thể chất: "Tôi đặt Sinner trên bàn cân với Djokovic về khía cạnh thể chất, anh ấy có khả năng di chuyển rất linh hoạt và hiệu quả. Sinner là một VĐV tuyệt vời".

Jannik Sinner buộc phải bổ nhiệm HLV thể lực mới sau khi sa thải Umberto Ferrara và Giacomo Naldi bởi bê bối sử dụng doping. Sinner được cho là đã vô tình dương tính với chất cấm tại Indian Wells đầu năm 2024 do sự bất cẩn của HLV thể lực, tay vợt người Ý không bị cấm thi đấu mà chỉ phải nộp phạt và bị trừ điểm (không đáng kể) trên BXH thế giới.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm