Siêu sao Boskovic tung cú ace hơn 100km/h, đối thủ chỉ biết chôn chân đứng nhìn

Thứ bảy, 16/12/2023 09:41 AM (GMT+7)
A A+

Đối chuyền của Eczacibasi Dynavit - Tijana Boskovic đang khẳng định đẳng cấp siêu sao tại giải bóng chuyền nữ vô địch các CLB thế giới 2023 với những màn trình diễn vô cùng áp đảo.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận đấu cuối cùng tại bảng A giải bóng chuyền nữ vô địch các câu lạc bộ thế giới 2023 diễn ra vào ngày hôm qua (15/12), đại diện đến từ Thổ Nhĩ Kì - Eczacibasi Dynavit đã giành chiến thắng thuyết phục 3-0 (25-17; 25-23; 25-19) trước đội bóng nước chủ nhà Trung Quốc - Ngân hàng Bột Hải Thiên Tân (Tianjin Bohai Bank).

Đáng chú ý, Tijana Boskovic - ngôi sao số 1 của đương kim á quân châu Âu đã khiến tất cả khán giả cũng như đối thủ phải "ngơ ngác, ngỡ ngàng và bật ngửa" trước sức mạnh đến từ những cú đập của mình.

Ở thời điểm tỉ số đang là 17-14 trong set 3, Eczacibasi đã có lợi thế thắng 2 set trước đó, Boskovic đã tung ra cú phát bóng "búa bổ" khiến cầu thủ phòng ngự hàng sau của Thiên Tân - số 11 Chen Boya chỉ biết đứng nhìn. Trái bóng đi với vận tốc 103km/h và bay vào góc rất khó, không cho đội bạn bất cứ cơ hội nào cản phá.

Siêu sao Boskovic tung cú ace hơn 100km/h, đối thủ chỉ biết chôn chân đứng nhìn 374043
Cú phát bóng với vận tốc sấm sét của Boskovic...
Siêu sao Boskovic tung cú ace hơn 100km/h, đối thủ chỉ biết chôn chân đứng nhìn 374044
...là bài toán quá khó giải với các cầu thủ Thiên Tân

Cần phải nói thêm rằng, diễn biến set 3 của trận đấu này không hề diễn ra theo đúng mong muốn của các cầu thủ Eczacibasi Dynavit. Sự nỗ lực không biết mệt mỏi của Thiên Tân giúp Yuan Xinyue và các đồng đội có lợi thế dẫn trước đại địch trong khoảng thời gian đầu set đấu.

Dẫu vậy, Eczacibasi lại áp dụng chiến thuật khá đơn giản nhưng lại đem về hiệu quả rất cao, đó là: hễ cứ gặp khó khăn, phải nhồi bóng cho Boskovic ngay lập tức. 

Những Hande Baladin, Sinead Jack rất vất vả trước khả năng bám chắn của Thiên Tân, và chỉ có Boskovic mới có đủ sức mạnh và đẳng cấp để hóa giải lớp phòng ngự của đội bạn.

Chiến thắng trước Ngân hàng Bột Hải Thiên Tân giúp Eczacibasi Dynavit giành ngôi đầu bảng A với 6 điểm, qua đó sẽ chạm trán Dentil Praia Clube (Brazil) - đội bóng xếp nhì bảng B tại bán kết giải bóng chuyền nữ vô địch các CLB thế giới 2023.

Ở trận bán kết còn lại, Thiên Tân sẽ đụng phải đá tảng VakifBank SK (Thổ Nhĩ Kì) - đương kim á quân giải đấu.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm