Savanna Lý Nguyễn, Thái Sơn Kwiatkowski ghi dấu ấn ở các giải quốc tế

Thứ hai, 23/10/2023 10:01 AM (GMT+7)
A A+

Hai tay vợt Việt kiều - Savanna Lý Nguyễn và Thái Sơn Kwiatkowski đều đang có được những kết quả rất tích cực trong thời gian gần đây.

Nghe nội dung bài viết

Vào rạng sáng nay (23/10), hai tay vợt Việt kiều đã và đang có thời gian thi đấu ở các câu lạc bộ quần vợt tại Việt Nam là Thái Sơn Kwiatkowski và Savanna Lý Nguyễn đều đã ra sân tranh tài tại các giải đấu ở Bắc Mỹ.

Đối thủ của Thái Sơn Kwiatkowski trong trận chung kết giải ITF M15 Las Vegas (Mỹ) là cựu thần đồng của quần vợt Úc - Bernard Tomic. Trước một đối thủ có sự vượt trội về mặt đẳng cấp, tay vợt gốc Việt đã không thể làm nên bất ngờ và đành phải nhận thất bại với tỉ số 1-2 (1-6; 6-4; 2-6).

Savanna Lý Nguyễn, Thái Sơn Kwiatkowski ghi dấu ấn ở các giải quốc tế 345032
Thái Sơn Kwiatkowski đang có phong độ ổn định trong thời gian qua (Ảnh: UVA)

Những hạn chế từ những cú phát bóng của Thái Sơn Kwiatkowski đã được Bernard Tomic khai thác triệt để trong trận đấu này. Ở set đấu đầu tiên, Thái Sơn đã mất đến 2/3 game cầm giao vào tay đối thủ, ngay cả ở game giao còn lại Thái Sơn cũng đã phải chơi rất vất vả để giữ lại được điểm số.

Trái ngược với hình ảnh của Thái Sơn là sự thoải mái của Bernard Tomic ở các game cầm giao, với chỉ duy nhất game thứ 7 tay vợt này phải đối diện với nguy cơ mất break-point.

Điều tương tự xảy ra ở set đấu thứ 3 quyết định khi Thái Sơn Kwiatkowski để mất liên tiếp 2 break-point ở những game đấu đầu tiên. Dù sau đó Thái Sơn lấy lại được 1 break-point, nhưng như vậy vẫn là quá ít. "Trai hư" nước Úc có thêm 1 lần bẻ game giao của Thái Sơn thành công và nhanh chóng ấn định tỉ số của trận đấu.

Trận thua này đã khiến Thái Sơn Kwiatkowski lỡ cơ hội giành danh hiệu thứ 7 trong sự nghiệp. Trong cả 6 lần trước đó (5 chung kết ITF và 1 chung kết Challenger), tay vợt 28 tuổi đều đã giành chiến thắng. Dẫu vậy, việc có lần thứ 2 lọt vào chung kết 1 giải đấu quốc tế trong năm 2023 vẫn là một dấu hiệu rất tích cực với tay vợt này.

Với Savanna Lý Nguyễn, tay vợt trẻ tuổi này đã có ngày ra quân thành công tại vòng loại ITF Canada 06A với thắng lợi trước đối thủ hơn mình gần 200 bậc trên bảng xếp hạng - Sabastiani Leon với tỉ số 2-0 (6-3; 7-5).

Savanna Lý Nguyễn, Thái Sơn Kwiatkowski để lại dấu ấn ở các giải quốc tế 345021
Savanna Lý Nguyễn từng mang về tấm HCB cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30 (Ảnh: Washington State University)

Hai tay vợt không tận dụng tốt lợi thế cầm giao - điều thường thấy ở các trận quần vợt nữ, song Savanna với break-point bản lề ở game thứ 8 đã giúp cô khép lại thành công set đấu đầu tiên.

Kịch bản tương tự cũng đã xảy ra ở set 2, tuy nhiên đây là khoảng thời gian mà Savanna Lý Nguyễn gặp phải rất nhiều khó khăn. Dẫu vậy, nhờ bản lĩnh phi thường của mình, cô đã đưa trận đấu trở lại thế cân bằng khi đối thủ đang trong game giao quyết định của set đấu. Với tinh thần đang lên cao, tay vợt đang đứng thứ 890 thế giới có thêm break-point ở game thứ 11, đồng thời bảo toàn thành công lợi thế của mình.

Đối thủ tiếp theo ở vòng loại thứ 2 của Savanna Lý Nguyễn là một thử thách lớn hơn rất nhiều - Caroline Romeo hạng 563 thế giới.

Vào ngày mai, tay vợt số 1 của chúng ta - Lý Hoàng Nam sẽ ra sân thi đấu tại giải Challenger Playford 2 được tổ chức tại Úc. Hoàng Nam sẽ tranh tài ở cả nội dung đơn nam và đôi nam (đánh cặp với Hong Seong Chan - người đã đánh bại chính Hoàng Nam tại ASIAD 19).

Ngoài ra, một tay vợt gốc Việt đáng chú ý khác là Brandon Nakashima sẽ có trận đấu đầy khó khăn trước "lão tướng" Richard Gasquet ở vòng 1 giải Challenger Brest (Pháp). Trận đấu này dự kiến diễn ra vào 23h30 hôm nay (23/10).

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT