Phục thù thành công, Lý Hoàng Nam thẳng tiến vào tứ kết giải nhà nghề Thái Lan

Thứ năm, 22/02/2024 14:20 PM (GMT+7)
A A+

Lý Hoàng Nam tiếp tục thể hiện được phong độ ấn tượng kể từ đầu năm nay với thắng lợi ở vòng 1/8 giải quần vợt ITF Nakhon Si Thammarat 2 2024.

Trong trận đấu kết thúc vào trưa nay (22/2) theo giờ Việt Nam tại vòng 2 giải quần vợt ITF Nakhon Si Thammarat 2 2024 (Thái Lan), Lý Hoàng Nam đã dễ dàng đánh bại đối thủ Jumpei Yamasaki chỉ sau 2 set với các tỉ số 6-4; 6-2.

Tương tự như trận đấu ở vòng 1 với tay vợt nước chủ nhà Siwanat Auytayakul, Lý Hoàng Nam nhập cuộc đầy tự tin, chủ động ngay ở game đầu tiên khiến Jumpei Yamasaki choáng váng. 

Hoàng Nam sớm dẫn 40-15 để có được 2 cơ hội giành break-point và đã tận dụng được, mặc cho đối thủ chơi đầy nỗ lực với 6 lần đưa tỉ số về 40-40.

Một chút sơ sẩy đã khiến tay vợt của chúng ta suýt mất break-point ở game sau đó, nhưng Hoàng Nam đã nhanh chóng lấy lại được thế chủ động. Kể từ đó, Nam chơi rất chắc tay ở các game cầm giao để bảo toàn lợi thế, vươn lên dẫn trước ở trận đấu này.

Phục thù thành công, Lý Hoàng Nam thẳng tiến vào tứ kết giải nhà nghề Thái Lan 409771
Lý Hoàng Nam đang chơi rất tốt trong khoảng thời gian gần đây (Ảnh: FB VTF)

Đại diện của chúng ta tiếp tục duy trì sự lấn lướt và thêm một lần nữa bẻ được game giao bóng ngay đầu set 2. Mặc dù đã để Yamasaki lấy lại những gì đã mất ngay sau đó, nhưng cũng không mất nhiều thời gian để Hoàng Nam tái lập cách biệt.

Hai break-point liên tiếp ở các game thứ 5 và thứ 7 chính thức đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực của tay vợt người Nhật Bản. Hoàng Nam không mắc sai lầm nào để ấn định tỉ số 6-2 trong set 2, chính thức giành tấm vé đi tiếp vào tứ kết ITF Nakhon Si Thammarat 2 năm nay.

Jumpei Yamasaki không phải cái tên xa lạ với Lý Hoàng Nam, đôi bên từng gặp nhau ở giải Wimbledon trẻ năm 2015 - giải đấu Hoàng Nam và Sumit Nagal đã lên ngôi vô địch nội dung đôi nam; đồng thời từng có những màn chạm trán nảy lửa ở các giải ITF.

Lần gần nhất, tay vợt quê Tây Ninh đã để thua Yamasaki tại vòng 1 ITF Gold Coast cuối năm ngoái dù đã có được lợi thế dẫn trước trong set 1. Do đó, chiến thắng ngày hôm nay là màn trả thù ngọt ngào của Hoàng Nam trước đại diện người Nhật Bản.

Ở vòng tứ kết, Hoàng Nam sẽ phải đối diện với một thách thức lớn - Gabriel Decamps người Brazil. Dù Decamps có thứ hạng thấp hơn Nam, song tay vợt này từng là một tài năng rất đáng chú ý của tennis "Xứ sở Samba" và lí do khiến anh có thứ hạng thấp như vậy là bởi trong quá khứ, Decamps từng gặp vấn đề về sức khỏe tinh thần và đã tạm gác vợt gần nửa năm.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT