Nữ hoàng carom 3 băng Việt Nam làm nên lịch sử ở TPHCM World Cup 2024

Thứ hai, 20/05/2024 21:14 PM (GMT+7)
A A+

Dù đã bị loại, cơ thủ carom 3 băng nữ số 1 Việt Nam - Nguyễn Hoàng Yến Nhi vẫn làm nên lịch sử ở đấu trường World Cup.

Nghe nội dung bài viết

Cơ thủ nữ số 1 làng carom 3 băng Việt Nam - Nguyễn Hoàng Yến Nhi đã làm nên lịch sử ở vòng loại đầu tiên (PPPQ) giải Thành phố Hồ Chí Minh World Cup 2024 diễn ra trong ngày hôm nay (20/5).

Yến Nhi nằm ở bảng O vòng PPPQ với hai đối thủ: Loannis Antoniou (Hi Lạp) và Jang Seung Ho (Hàn Quốc). Ở trận mở màn diễn ra vào trưa nay, Yến Nhi xuất sắc đánh bại Antoniou với tỉ số 30-21; dẫu vậy, ở trận đấu quyết định với Seung Ho, cơ thủ nữ duy nhất của Việt Nam tham dự TPHCM World Cup 2024 đã không thể làm nên bất ngờ khi nhận thất bại cách biệt 9-30.

Yến Nhi xếp thứ 2 ở bảng O, chưa đủ để giúp nữ vương carom 3 băng Việt Nam lọt vòng loại thứ 2 (PPQ). Dẫu vậy, đây cũng là kết quả lịch sử với carom nữ nước nhà khi cô là nữ cơ thủ Việt Nam đầu tiên có chiến thắng ở World Cup nam.

Nữ hoàng carom 3 băng Việt Nam dừng bước ở vòng 1 TPHCM World Cup 2024 466107
Nguyễn Hoàng Yến Nhi ghi dấu ấn ở đấu trường World Cup carom 3 băng nam (Ảnh: FB Nguyễn Hoàng Yến Nhi)

Trong ngày thi đấu hôm nay, hầu hết các cơ thủ Việt Nam đều đã ra quân thành công. Phạm Văn Anh Huy, Trần Chí Thanh, Phạm Duy Thanh, Nguyễn Chí Long, Lê Quốc Hồ, Nguyễn Thanh Tùng, Nguyễn Trần Thanh Tự và Huỳnh Phi Long đều đã dẫn đầu bảng để đi tiếp vào vòng loại thứ 2.

Đáng chú ý, 2 tên tuổi một thời làng carom 3 băng thế giới: Frederic Caudron hay Birol Uymaz đều khẳng định được đẳng cấp vượt trội ở vòng PPPQ để ghi tên mình vào vòng trong. Từng là những gương mặt đình đám trước đây, bộ đôi này đã rời các giải đấu thuộc hệ thống UMB để gia nhập PBA, trước khi trở lại mái nhà xưa kể từ giải đấu tổ chức ở Việt Nam năm nay.

Vào ngày mai, các cơ thủ sẽ tiếp tục thi đấu ở vòng loại thứ 2 (PPQ). Diễn biến, kết quả của các cơ thủ Việt Nam tranh tài ở TPHCM World Cup 2024 sẽ được chúng tôi liên tục cập nhật đến quý độc giả.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT