NHM bóng rổ nước nhà phấn khích trước khoảnh khắc lịch sử của Trương Thảo Vy

Thứ ba, 16/04/2024 10:49 AM (GMT+7)
A A+

Trương Thảo Vy là cầu thủ Việt Nam đầu tiên được thi đấu ở giải bóng rổ nữ nhà nghề Mĩ (WNBA) sau kết quả kì tuyển quân WNBA Draft diễn ra vào sáng nay (16/4) theo giờ Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Người hâm mộ bóng rổ Việt Nam nói riêng và thể thao nước nhà nói chung đang sống trong niềm vui khi Trương Thảo Vy (Kaylynne Truong) trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên được thi đấu ở giải bóng rổ nữ nhà nghề Mĩ (WNBA).

"Thấy các pick (lượt chọn) sớm toàn kiểu cầu thủ to con, lực điền, không nghĩ nghĩ Kaylynne được pick luôn, kể cả là pick trễ nhưng được chọn cũng đã là quá thành công".

"Tự hào Việt Nam".

"Chúc mừng em. Niềm cảm hứng cho người chơi bóng rổ Việt Nam".

NHM bóng rổ nước nhà phấn khích trước khoảnh khắc lịch sử của Trương Thảo Vy 444479
Khoảnh khắc lịch sử của bóng rổ Việt Nam gọi tên Trương Thảo Vy (Kaylynne Trương) (Ảnh: X @WashMystics)

Dẫu vậy, vẫn có đôi chút nỗi buồn khi cô chị gái song sinh của Thảo Vy - Trương Thảo My không được đội nào ở WNBA lựa chọn. Chúng ta sẽ tạm thời không được thấy bộ đôi Thảo Vy - Thảo My sát cánh cùng nhau trên chặng đường sắp tới.

"Chấn động thật luôn. Buồn vì không có My nhưng cũng vui vì em bé (Vy) đã được chọn".

Không có My. Tim hẫng lại một nhịp".

"Chúc mừng Vy, còn My thì mình hi vọng em sẽ đến với 1 CLB nước ngoài như châu Âu để thi đấu. Vy vào được WNBA là điều đáng mừng nhưng mình sợ ở Mĩ quá khắc nghiệt, tính cạnh tranh quá cao nữa nên My không được pick ở đây biết đâu lại là 1 cơ hội tốt cho em ở tương lai... mình tin là như vậy".

NHM bóng rổ nước nhà phấn khích trước khoảnh khắc lịch sử của Trương Thảo Vy 444482
Thật đáng tiếc khi chị em "Trương Twins" không thể cùng nhau thi đấu ở WNBA (Ảnh: Instagram @zagwbb)

Vào sáng nay (16/4) theo giờ Việt Nam, một thông tin chấn động thể thao nước nhà đã xuất hiện khi Trương Thảo Vy được đội Washington Mystics lựa chọn ở lượt 9 vòng 2 (lượt thứ 21 tính tổng cả 3 vòng) kì tuyển quân WNBA Draft 2024. Thảo Vy cùng Aaliyah Edwards (pick 6) và Nastja Claessens (pick 30) là 3 tân binh của đội bóng thủ đô "Xứ sở cờ hoa".

Một đồng đội khác của Thảo Vy ở đại học Gonzaga được lựa chọn ở kì tuyển quân này là Brynna Maxwell (pick 13).

Tính đến thời điểm hiện tại, Trương Thảo Vy là cầu thủ duy nhất đại diện màu cờ sắc áo Việt Nam được lựa chọn ở kì tuyển quân NBA/WNBA Draft. Trước đây, tuyển thủ Đinh Thanh Tâm từng đăng kí NBA Draft nhưng không được đội nào lựa chọn.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT