Nhà vô địch Nam Mĩ cập bến Hàng Châu, sẵn sàng nghênh chiến đội bóng chuyền nữ Việt Nam

Thứ ba, 12/12/2023 10:55 AM (GMT+7)
A A+

Tại giải bóng chuyền nữ vô địch các CLB thế giới 2023, Dentil/Praia Clube - nhà vô địch Nam Mĩ nằm ở bảng B cùng đội bóng chuyền nữ Việt Nam - Sport Center 1 và đương kim vô địch châu Âu - VakifBank SK.

Nghe nội dung bài viết

Ở thời điểm hiện tại, các đội bóng tham dự giải bóng chuyền nữ vô địch các câu lạc bộ thế giới 2023 - trong đó có Dentil/Praia Clube - nhà vô địch bóng chuyền nữ khu vực Nam Mĩ đều đã có mặt tại thành phố Hàng Châu, Trung Quốc để chuẩn bị cho các trận đấu hứa hẹn sẽ rất căng thẳng sắp tới. 

Đây chính là đội bóng nằm ở bảng B - nơi có sự xuất hiện của đội bóng chuyền nữ Việt Nam dưới tên gọi Sport Center 1 cùng với nhà đương kim vô địch châu Âu, đồng thời là đội bóng giàu thành tích nhất cúp các CLB thế giới với 4 lần "ca khúc khải hoàn" - VakifBank SK.

Đội bóng này đã khởi hành từ Brazil từ ngày 9/12, trải qua quãng đường bay hơn 10 nghìn cây số để chính thức có mặt tại Trung Quốc vào ngày hôm qua (11/12).

Nhà đương kim vô địch Brazil  đã có những buổi tập đầu tiên, sẵn sàng cho các trận đấu sắp tới lần lượt trước Sport Center 1 (13h ngày 14/12) và VakifBank SK (13h ngày 15/12).

Các cầu thủ Dentil/Praia Clube tỏ ra rất hào hứng trong buổi tập đầu tiên tại Trung Quốc, chuẩn bị cho giải bóng chuyền nữ vô địch các CLB thế giới 2023 diễn ra từ ngày 13/12
Các cầu thủ Dentil/Praia Clube tỏ ra rất hào hứng trong buổi tập đầu tiên tại Trung Quốc (Ảnh: instagram @dentiloficial)

Tại bảng B, Dentil/Praia Clube được đánh giá khá cao, nhiều khả năng sẽ cùng VakifBank lọt vào vòng bán kết. Dẫu vậy, ở một giải đấu tầm cỡ quốc tế, nơi mà các cầu thủ sẽ chiến đấu hết sức mình vì màu cờ sắc áo, bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra nếu như đại diện đến từ Nam Mĩ chủ quan và xem nhẹ các cô gái của chúng ta.

Praia sở hữu một đội hình đồng đều, chất lượng với những gương mặt đáng chú ý như chủ công xinh đẹp người Nga - Sofya Kuznetsova, phụ công Adenizia Silva - người từng cùng tuyển Brazil giành HCV Olympic 2012, tay đập kì cựu Monique Pavao hay cựu tuyển thủ đội tuyển quốc gia Bulgaria - Dobriana Rabadzhieva.

Với đội hình mạnh, có chiều sâu, có sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm, Dentil/Praia Clube hứa hẹn sẽ là đội bóng đáng chú ý tại giải bóng chuyền nữ vô địch các CLB thế giới năm nay, đồng thời là đối thủ rất khó nhằn với Sport Center 1.

Đội bóng của chúng ta đang gặp những khó khăn về mặt lực lượng ngay trong giai đoạn chuẩn bị trước thềm giải đấu khi những tay đập chủ chốt như Trần Tú Linh, Hoàng Thị Kiều Trinh đều gặp chấn thương trong bối cảnh chủ công - đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy không thể tham dự giải vì ràng buộc hợp đồng với câu lạc bộ chủ quản - PFU BlueCats (Nhật Bản).

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT