Hé lộ ảnh hưởng khiến Nguyễn Thùy Linh gác vợt sớm tại Pháp mở rộng

Thứ tư, 06/03/2024 17:10 PM (GMT+7)
A A+

Việc phải thi đấu nhiều giải liên tiếp, đặc biệt khi vừa mới tiến rất sâu ở giải đấu trước đó khiến thể lực của Nguyễn Thùy Linh bị ảnh hưởng đáng kể.

Ở trận đấu mới kết thúc cách đây không lâu, tay vợt nữ số 1 Việt Nam - Nguyễn Thùy Linh đã sớm dừng bước tại vòng 1 giải Super 750 Pháp mở rộng sau thất bại trước Hsu Wen Chi với tỉ số 0-2 (16-21; 12-21). 

Đây là trận đấu mà Nguyễn Thùy Linh tỏ rõ sự bất ổn về mặt thể chất khi "Hoa khôi cầu lông Việt Nam" không thể theo nổi những pha điều cầu khó chịu của Hsu Wen Chi. Ở trong những trận đấu tại Đức mở rộng 2024 tuần trước với những đối thủ khó như Ratchanok Intanon hay Kim Ga Eun, Thùy Linh cũng phải đương đầu với những pha cầu kiểu như này nhưng đã xử lí tình huống rất tốt.

Thể lực không được đảm bảo khiến Thùy Linh không thể đưa ra những pha điều cầu như ý muốn, dẫn đến việc đánh cầu hỏng khá nhiều và tạo cơ hội để Hsu Wen Chi lên điểm.

Từng đối đầu với nhau và để thất bại nhanh chóng ở Đan Mạch mở rộng năm ngoái, Hsu Wen Chi tỏ rõ quyết tâm "phục thù" Thùy Linh và cây vợt người Đài Loan đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu của mình. Không thể phủ nhận những nỗ lực để mang đến màn trình diễn đỉnh cao của Hsu Wen Chi trong trận đấu ngày hôm nay.

Nguyễn Thùy Linh sớm gác vợt ở Pháp mở rộng do thể lực không đảm bảo 417212
Sự đi xuống về mặt thể lực khiến Nguyễn Thùy Linh thất bại nhanh chóng trước Hsu Wen Chi tại Pháp mở rộng năm nay (Ảnh: FB Nguyễn Thùy Linh)

Bị đánh giá không mạnh về thể lực trong quá khứ, song Nguyễn Thùy Linh đã nỗ lực để cải thiện điều này và đã thu về những thành quả. Nếu không có thể lực tốt, tay vợt quê Phú Thọ không thể làm nên màn lội ngược dòng trước cựu số 1 thế giới - Carolina Marin ở Trung Quốc Masters 2023 và mới nhất là tại bán kết Đức mở rộng với Kim Ga Eun.

Dẫu vậy, việc tiến rất sâu ở một giải đấu lớn rồi tiếp tục tranh tài ở một giải có quy mô khác chỉ sau vài ngày nghỉ ngơi là điều mà Thùy Linh chưa từng đối diện quá nhiều trước đây. Hơn nữa, tâm lí của đại diện chúng ta cũng có thể bị ảnh hưởng sau khi suýt nữa thất lạc toàn bộ hành lí ngay trước ngày khởi tranh giải đấu.

Hi vọng thất bại ngày hôm nay sẽ là bài học kinh nghiệm quý giá để Nguyễn Thùy Linh tiếp tục hướng đến những mục tiêu quan trọng trong tương lai.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT