Nguyễn Thùy Linh nhiều khả năng đối đầu tượng đài cầu lông Thái Lan ở Đức mở rộng

Thứ năm, 29/02/2024 14:23 PM (GMT+7)
A A+

Thử thách thực sự sẽ đến với Nguyễn Thùy Linh ở vòng tứ kết, nơi cô sẽ phải đương đầu với tay vợt hàng đầu của cầu lông Thái Lan nói riêng và thế giới nói chung.

Tay vợt số 1 cầu lông nữ Việt Nam - Nguyễn Thùy Linh hiện đang tranh tài tại giải Đức mở rộng 2024, nơi cô được xếp hạng hạt giống số 7 và lọt vào nhánh đấu khá thuận lợi cho đến vòng tứ kết.

Rạng sáng nay (29/2) theo giờ Việt Nam, Thùy Linh đã không gặp nhiều khó khăn để vượt qua tay vợt chưa đầy 18 tuổi đến từ Bulgaria - Kaloyana Nalbantova sau 2 set đấu rất chóng vánh (21-7; 21-11). 

Đối thủ tiếp theo của "Hoa khôi cầu lông Việt Nam" trong trận đấu ở vòng 1/8 diễn ra dự kiến vào tối nay là Lauren Lam - gương mặt đã từng thua Thùy Linh ở giải cầu lông quốc tế Bỉ năm 2022. Nếu thi đấu đúng sức, tay vợt người Mĩ chưa phải là đối thủ xứng tầm với đại diện của chúng ta.

Thử thách thực sự sẽ chỉ đến ở vòng tứ kết giải đấu, nhiều khả năng Thùy Linh sẽ đương đầu với Ratchanok Intanon - một tay vợt rất đẳng cấp đến từ Thái Lan.

Intanon sở hữu bảng thành tích đồ sộ trong suốt 16 năm cầm vợt của mình. Khi mới chỉ 14 tuổi, Intanon đã xuất sắc vô địch giải Việt Nam International Challenge - đồng thời cũng là danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp của tay vợt này. Kể từ đó, Intanon liên tục gặt hái được thành tích vang dội, tạo nên những kỉ lục vô cùng đặc biệt trong làng cầu lông thế giới.

Nguyễn Thùy Linh nhiều khả năng đối đầu tượng đài cầu lông Thái Lan ở Đức mở rộng 413435
Ratchanok Intanon cùng chức vô địch thế giới năm 2013 (Ảnh: Getty)

Tay vợt sinh năm 1995 đã 2 lần giành huy chương ở giải vô địch thế giới, trong đó có chức vô địch vào năm 2013 khi mới chỉ 18 tuổi, biến cô trở thành gương mặt trẻ nhất lịch sử từng vô địch giải đấu danh giá này.

Intanon cũng từng đăng quang ngôi vô địch châu Á năm 2015, 1 lần giành HCB ở ASIAD, giành 3 tấm HCV ở SEA Games, là tay vợt trẻ nhất vô địch giải trẻ thế giới thời điểm đăng quang giải đấu ở Malaysia ở tuổi 14, cùng nhiều danh hiệu cao quý khác.

Niềm tự hào cầu lông Thái Lan từng có thời điểm lên ngôi số 1 thế giới vào tháng 4 năm 2016, biến cô trở thành tay vợt nữ đầu tiên trong lịch sử cầu lông "Xứ sở chùa vàng" làm được điều này.

Ảnh hưởng của chấn thương cùng sự đi lên của các tay vợt trẻ khiến Intanon không còn duy trì vị trí trong top 10, song đây vẫn là thử thách rất lớn với bất kì đối thủ nào chứ không riêng gì Thùy Linh.

Tay vợt quê Phú Thọ từng đối đầu với Intanon tại Mĩ mở rộng năm ngoái và để thua đáng tiếc sau 3 set đấu (21-14; 16-21; 7-21).

Nếu vượt qua Lauren Lam và gây sốc trước Ratchanok Intanon, khả năng cao Nguyễn Thùy Linh sẽ tái ngộ Kim Ga Eun - người từng đánh bại cô ở Trung Quốc Masters cuối năm ngoái.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm