Nguyễn Thùy Linh gặp lại người quen ở vòng 1/8 Hàn Quốc Masters 2023

Thứ tư, 08/11/2023 16:27 PM (GMT+7)
A A+

Nếu có thể vượt qua vòng 1/8, nhiều khả năng Nguyễn Thùy Linh sẽ đụng độ hạt giống số 1 Hàn Quốc Masters - Kim Ga Eun ở tứ kết.

Nghe nội dung bài viết

Vào sáng ngày hôm nay (8/11), tay vợt số 1 làng cầu lông nữ nước nhà - Nguyễn Thùy Linh đã có màn ra quân hoàn hảo tại giải Hàn Quốc Masters 2023 với chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Huang Ching Ping. Thắng lợi này đưa Thùy Linh vào vòng 1/8 của giải đấu, và đối thủ của tay vợt quê Phú Thọ cũng nhanh chóng được xác định ở trận đấu diễn ra sau đó 2 giờ đồng hồ.

Đó chính là Manami Suizu - tay vợt hạng 68 thế giới người Nhật Bản. Đây là gương mặt rất quen thuộc với cá nhân Thùy Linh cũng như người hâm mộ cầu lông Việt Nam khi Suizu từng chạm trán với Thùy Linh tại bán kết Việt Nam mở rộng hồi tháng 9 vừa qua. 

Nguyễn Thùy Linh gặp lại người quen ở vòng 1/8 Hàn Quốc Masters 2023 353417
Manami Suizu từng đụng độ với Nguyễn Thùy Linh tại bán kết Việt Nam mở rộng 2023

Ở trận đấu này, tay vợt người Nhật Bản đã gây ra khá nhiều khó khăn cho Thùy Linh, đặc biệt là ở set đấu thứ 2. Tận dụng việc thể lực của đại diện chúng ta đi xuống rõ rệt do lịch trình thi đấu dày đặc, Suizu đã sử dụng tối đa những cú bỏ nhỏ để phá sức, và điều này đã mang lại hiệu quả.

Dẫu vậy, về mặt tổng thể, Thùy Linh vẫn là người chiếm được sự áp đảo trong phần lớn thời gian trận đấu để có được những thắng lợi rất cách biệt ở set 1 và set 3 quyết định.

Chiến thắng trước Manami Suizu cũng giúp Thùy Linh có mặt ở trận chung kết, và tay vợt 25 tuổi đã tận dụng bước đà này để tiếp tục đánh bại người đồng hương của Suizu - Akari Kurihara, đăng quang chức vô địch ngay trên sân nhà.

Tại Hàn Quốc Masters 2023, Manami Suizu được BTC sắp xếp thi đấu ở vòng 1 với đối thủ nước chủ nhà không được đánh giá quá cao - Lee Se Yeon (hạng 171 thế giới). Tay vợt 20 tuổi đã không mắc sai lầm nào để vượt qua đối thủ sau 2 set đấu với các tỉ số lần lượt 21-11; 21-15.

Trận đấu giữa Nguyễn Thùy Linh và Manami Suizu ở vòng 1/8 Hàn Quốc Masters 2023 sẽ diễn ra vào khoảng 8h ngày mai (9/11)

Nếu vượt qua được đối thủ người Nhật Bản, đối thủ của Thùy Linh ở tứ kết nhiều khả năng là Kim Ga Eun - tay vợt hạng 19 thế giới, đồng thời được xếp hạng hạt giống số 1 ở giải đấu. Trong trường hợp tiếp tục gây bất ngờ ở tứ kết, rất có thể Thùy Linh sẽ tái ngộ người quen Hsu Wen Chi ở vòng 4 tay vợt mạnh nhất.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm