Ngược dòng ngoạn mục, Đức Phát thẳng tiến vào tứ kết Abu Dhabi Masters

Thứ năm, 19/10/2023 20:07 PM (GMT+7)
A A+

(Kết quả cầu lông Lê Đức Phát vs Kalle Koljonen) - Gặp rất nhiều thử thách trước đối thủ mạnh hơn, song bằng bản lĩnh và sự bình tĩnh ở những thời khắc quyết định, Lê Đức Phát đã làm nên bất ngờ để giành vé vào vòng 8 tay vợt mạnh nhất giải Abu Dhabi Masters 2023.

Nghe nội dung bài viết

Set 1: Lê Đức Phát 10-21 Kalle Koljonen

Đức Phát đã bắt nhịp trận đấu không thực sự mượt mà trước một đối thủ được đánh giá cao hơn như Kalle Koljonen. Là một tay vợt đến từ Bắc Âu, nhưng Koljonen không sở hữu thân hình quá cao to, bù lại anh di chuyển nhanh nhẹn và có lối đánh linh hoạt. Chính sự biến ảo trong lối chơi giúp tay vợt người Phần Lan tạo lợi thế rất lớn, lên đến 10 điểm ở giai đoạn giữa set đấu.

Trước khoảng cách quá lớn, Đức Phát cũng không quá bung sức ở giai đoạn cuối để tập trung cho set thứ 2. Set 1 kết thúc với thắng lợi nghiêng về phía Koljonen.

Set 2: Lê Đức Phát 21-19 Kalle Koljonen

Lê Đức Phát đã nhập cuộc tốt hơn trong hiệp đấu thứ hai, những lựa chọn tấn công của đại diện Việt Nam đã hợp lý hơn khá nhiều. Những tình huống bỏ nhỏ đầy khôn ngoan của Phát khiến Koljonen phải vất vả di chuyển chống đỡ, tạo điều kiện để tay vợt này dứt điểm gọn gàng đối thủ. Lợi thế dẫn 11-8 trong nửa đầu của set đấu thứ 2 dành cho tay vợt của chúng ta.

Koljonen đã chơi tốt hơn sau quãng nghỉ, thu hẹp khoảng cách xuống chỉ còn 1 điểm. Tuy nhiên, Đức Phát vẫn chơi đầy bản lĩnh để duy trì được lợi thế. Một cú đập trực diện vào vị trí Koljonen đang đứng đã đem về set point, đưa trận đấu sang set thứ 3 quyết định.

Set 3: Lê Đức Phát 21-19 Kalle Koljonen

Koljonen không hề tỏ ra lấn lướt trong giai đoạn đầu của set, nhưng khả năng cảm cầu không tốt của Đức Phát khiến anh liên tục phải trả giá. Tay vợt người Phần Lan sớm có lợi thế dẫn 4 điểm.

Tuy nhiên, Đức Phát đã ngay lập tức trở lại và rút ngắn khoảng cách xuống còn 10-11 trước khi tạm nghỉ.

Sau đó, bằng những tình huống điều cầu rất hợp lý, tay vợt của chúng ta đã vượt lên dẫn trước đối thủ. Những pha bỏ nhỏ đầy cảm giác của Phát luôn đặt Koljonen vào tình thế rất khó. Trong khi đó, tay vợt người Phần Lan đã tỏ ra nóng vội và mất bình tĩnh.

Đức Phát tiếp đà hưng phấn, có được những điểm số quan trọng để khép lại set đấu thứ 3.

Tỉ số chung cuộc của trận đấu là 2-1 (10-21; 21-19; 21-19) nghiêng về phía Lê Đức Phát.

Một trận đấu tuyệt vời của Đức Phát. Dù vẫn có những tình huống cảm cầu chưa thực sự tốt, nhưng về tổng thể, cách điều cầu cùng lối đánh thông minh của Phát mang lại rất nhiều điều tích cực, xứng đáng nhận được những lời ngợi khen của người hâm mộ.

Ở vòng tứ kết giải cầu lông Abu Dhabi Masters, Đức Phát sẽ gặp đối thủ người Ấn Độ - Kiran George, hạng 40 thế giới.

Author Thethao247.vn Công Thành /
Xem thêm
TIN NỔI BẬT