'Ngọc nữ quần vợt' Elena Rybakina ngược dòng không tưởng ở tứ kết Madrid Open 2024

Thứ tư, 01/05/2024 19:02 PM (GMT+7)
A A+

Tay vợt xinh đẹp người Kazakhstan - Elena Rybakina đã có trận đấu rất vất vả và khó tin trước người đồng hương Yulia Putintseva ở tứ kết WTA Madrid Open năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Tay vợt số 4 thế giới - Elena Rybakina đã giành thắng lợi đầy vất vả trước người đồng hương Yulia Putintseva với tỉ số (4-6; 7-6; 7-5) trong trận đấu kết thúc cách đây không lâu thuộc khuôn khổ vòng tứ kết giải WTA 1000 Madrid Open 2024.

Đây là trận đấu được dự báo sẽ vô cùng khó khăn với Rybakina khi Putintseva đang đạt phong độ rất cao trong năm 2024. Những thách thức đã sớm xuất hiện khi tay vợt xinh đẹp người Kazakhstan suýt nữa mất break-point ngay game đầu tiên của set 1, đồng thời không thể tận dụng cơ hội bẻ game giao của đối thủ.

dl.beatsnoop.com-final-YDcCjTfKaN
Yulia Putintseva chứng minh vì sao mình đang có mặt ở tứ kết Madrid Open năm nay (Ảnh: Getty)

Việc bỏ lỡ thời cơ trời cho đã khiến Rybakina phải trả giá. Tay vợt sinh năm 1999 mất break-point ở game thứ 5 và thất bại trong nỗ lực lấy lại những gì đã mất trước sự xuất sắc của Putintseva, nhận thất bại 4-6 trong set 1.

Hạt giống số 4 có phen toát mồ hôi hột khi cô để mất game cầm giao bóng từ sớm, song đã nhanh chóng đưa trận đấu về thế cân bằng sau đó. Khoảng thời gian sau đó chứng kiến đôi bên chơi rất chắc tay, Rybakina nhỉnh hơn khi có cơ hội khép lại set đấu ở game thứ 12 nhưng bất thành, buộc đôi bên phải giải quyết thắng thua ở loạt tie-break căng thẳng.

Tại đây, đôi bên đều để mất kha khá mini-break, nhưng Rybakina là người bản lĩnh hơn cả để đưa trận đấu sang set 3 quyết định.

dl.beatsnoop.com-final-c2C8oKvEkO
Một trận đấu rất khó khăn của Elena Rybakina (Ảnh: Getty)

Rybakina tiếp tục cho thấy sự bất ổn khi mất khá nhiều thời gian để bảo vệ game giao, những cú giao bóng mạnh mẽ thường thấy của tay vợt người Kazakhstan cũng không được thể hiện trong trận đấu này.

Yulia Putintseva có break ở game thứ 6 sau những pha xử lí rất mẫu mực. Tay vợt hạng 50 thế giới có cơ hội khép lại trận đấu nhưng lại để thua trắng ở game quyết định, để Rybakina gỡ hòa.

Tinh thần thi đấu bị ảnh hưởng nặng nề khiến Putintseva tiếp tục mắc sai lầm. Cô tiếp tục mất thêm một break-point khác, "dâng" chiến thắng chung cuộc cho người đồng hương.

Chiến thắng này giúp Elena Rybakina lọt vào bán kết Madrid Open năm nay, chờ đợi 1 trong 2 đối thủ: số 2 thế giới Aryna Sabalenka hoặc tài năng trẻ Mirra Andreeva.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT