Ngọc nữ làng banh nỉ rút lui khỏi giải đấu tại Nhật Bản

Thứ ba, 26/09/2023 10:26 AM (GMT+7)
A A+

Tay vợt số 5 thế giới người Kazakhstan - Elena Rybakina đã quyết định không tham dự WTA Pan Pacific Open 2023 vì lí do sức khỏe, không phải do mâu thuẫn giữa cô và WTA như đồn đoán.

Nghe nội dung bài viết

Vào ngày hôm qua, tay vợt số 5 thế giới - Elena Rybakina đã rút lui ngay trước thềm giải đấu WTA Pan Pacific Open 2023 được tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản. Đây là một sự vắng mặt vô cùng đáng tiếc với những người hâm mộ quần vợt trên khắp thế giới.

Tay vợt xinh đẹp người Kazakhstan cũng đã đưa ra lý do cho quyết định này của mình trên trang Instagram cá nhân: 

"Là một tay vợt chuyên nghiệp, tôi muốn cống hiến hết khả năng và sức lực của mình trong mỗi trận đấu, và cơ thể của tôi ở thời điểm hiện tại không đáp ứng được điều đó. Tôi đã lắng nghe cơ thể và quyết định sẽ rút lui khỏi giải đấu này. Tôi yêu nước Nhật, yêu các khán giả ở đây, vì vậy đây thực sự là một quyết định khó khăn.

Vấn đề với WTA là một chủ đề hoàn toàn khác. Tôi sẽ đưa ra ý kiến và tranh luận với họ trong tương lai.

Cảm ơn sự ủng hộ của tất cả mọi người."

Có thể thấy rằng, Rybakina đã khẳng định những tranh cãi với WTA (Hiệp hội quần vợt nữ thế giới) không phải là lý do khiến cô không tham dự giải đấu tại Nhật, đó hoàn toàn là do vấn đề về sức khỏe.

Ngọc nữ làng banh nỉ rút lui khỏi giải đấu tại Nhật Bản 332493
Rybakina là tay vợt xinh đẹp, tài năng của làng banh nỉ thế giới (Ảnh: MSN)

Gần đây, "ngọc nữ" làng quần vợt đã lên tiếng chỉ trích WTA vì quyết định mới nhất về "byes" (tạm hiểu là quyền lợi để các tay vợt đặc cách vào thẳng vòng 2 mà không phải thi đấu ở vòng 1). Theo lẽ thường, "byes" sẽ được áp dụng với các tay vợt hạt giống hàng đầu; tuy nhiên, với chính sách mới của WTA, các tay vợt chơi tốt ở 1 tuần thi đấu trước khi giải đấu khởi tranh cũng sẽ được đặc cách.

Tại WTA Pan Pacific Open, Maria Sakkari và Caroline Garcia đã được đặc cách vào thẳng vòng 2 với thành tích lần lượt là vô địch và vào bán kết giải WTA Guadalajara diễn ra vào tuần trước. Đây đều là 2 tay vợt có thứ hạng thấp hơn Rybakina, trong khi đó tay vợt người Kazakhstan phải thi đấu ở vòng 1 với Linda Noskova.

Với việc Rybakina không thi đấu, Linda Noskova được xếp đối đầu với đối thủ khác là Himeno Sakatsume.

Elena Rybakina là một trong những tay vợt có sự thăng tiến vượt bậc trong khoảng 2 năm trở lại đây với đỉnh cao là chức vô địch Wimbledon 2022 và từng đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng thế giới. Từng có quốc tịch Nga, song tay vợt này đã chuyển "khẩu" sang Kazakhstan. Tại ASIAD 19 năm nay, Rybakina và người đồng hương Alexander Bublik (tay vợt nam có thứ hạng cao nhất châu Á) đều quyết định không tham dự.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT