Ngannou 'nhẹ kí' hơn Ferreira trước ngày trở lại sàn MMA

Công Thành Công Thành
Thứ bảy, 19/10/2024 11:49 AM (GMT+7)
A A+

Dù có thể hình lực lưỡng, to lớn, Francis Ngannou vẫn chưa là gì khi đứng cạnh đối thủ sắp tới Renan Ferreira.

Francis Ngannou sẽ đánh đấu màn trở lại sân chơi MMA (võ thuật tổng hợp) quen thuộc ở trận đấu với Renan Ferreira thuộc sự kiện PFL Super Fights: Battle of The Giants diễn ra vào 3h rạng sáng ngày 20/10 theo giờ Việt Nam.

Đôi bên đã có buổi cân chính thức và chạm mặt vào ngày hôm qua (18/10). Ngannou đạt cân nặng 256.8 pound (khoảng 116.5kg) với chiều cao 1m98, võ sĩ người Cameroon thực sự là người khổng lồ với những chỉ số kể trên.

Tuy nhiên, Ngannou vẫn chưa là gì so với đối thủ sắp tới Renan Ferreira. Võ sĩ người Brazil đạt chiều cao 2m03 cùng cân nặng 261.5 pound (khoảng 118.6kg), nặng hơn Ngannou tới 3kg. Đặc biệt, khi đứng cạnh Ferreira, Ngannou lép vế hơn hẳn.

Ngannou 'nhẹ kí' hơn Ferreira trước ngày trở lại sàn MMA  544454
Francis Ngannou (trái) lép vế về thể hình so với Renan Ferreira (Ảnh: Getty)

Dẫu vậy, nếu xét về đẳng cấp, kinh nghiệm thi đấu và bề dày thành tích đạt được trong sự nghiệp, Renan Ferreira mới là người lép vế hơn. Ferreira từng thi đấu ở đấu trường LFA - được coi là sân sau của UFC trước khi gia nhập PFL và trở thành nhân tố đáng chú ý ở đây. Võ sĩ người Brazil đang là nhà vô địch hạng nặng của PFL sau thắng lợi trước Denis Goltsov cuối năm ngoái.

Với Francis Ngannou, anh từng là võ sĩ hàng đầu ở đấu trường UFC, thống trị hạng cân nặng với sức mạnh thể chất phi thường của mình. Sau khi rời UFC, Ngannou thử sức với boxing và suýt nữa hạ "đo ván" siêu sao Tyson Fury.

Ngannou 'nhẹ kí' hơn Ferreira trước ngày trở lại sàn MMA  544451
Cả Francis Ngannou (trái) và Renan Ferreira đều rất tự tin ở màn thượng đài sắp tới (Ảnh: Getty)

Trước thềm trận đấu rất được chờ đợi này, cả Francis Ngannou và Renan Ferreira đều đã có những màn khẩu chiến khá "căng".

"Như Francis đã nói, chỉ có một người đàn ông duy nhất trụ lại, tôi sẽ là người đứng vững trong cái lồng đó. Tôi đã sẵn sàng cho trận đấu này, tôi tập luyện rất nhiều, tôi cảm thấy vui và sẵn sàng bung hết khả năng của mình", Renan Ferreira tỏ ra vô cùng tự tin.

"Tôi chờ đợi mọi thứ từ anh ta. Ở thời điểm hiện tại chúng tôi đều đã sẵn sàng và ngày mai sẽ là ngày phán quyết. Chỉ có một con đường dẫn đến chiến thắng: đó là đánh bại hắn và cho hắn ta biết rằng ai mới là nhà vua.", Francis Ngannou đáp lại.

Xem thêm