Nam thần bóng chuyền Thái Lan trở lại Việt Nam thi đấu

Thứ ba, 20/02/2024 10:50 AM (GMT+7)
A A+

Đây sẽ là mùa giải thứ hai liên tiếp chủ công điển trai người Thái Lan này thi đấu tại giải bóng chuyền VĐQG Việt Nam.

Theo thông tin mới nhất, chủ công người Thái Lan - Kittithad Nuwaddee gần như chắc chắn sẽ trở lại Việt Nam thi đấu.

Đội bóng được Kittithad lựa chọn không gì khác ngoài Thể Công - câu lạc bộ mà anh đã thi đấu ở cả giai đoạn 1 và giai đoạn 2 mùa giải trước và để lại dấu ấn rất đậm nét.

Theo huấn luyện viên trưởng của Thể Công Tân Cảng, ông Thái Anh Văn, Ban huấn luyện ưu tiên đưa trở lại Kittithad do tay đập này phù hợp với chuyên môn của đội bóng.

Do giải bóng chuyền vô địch quốc gia Thái Lan vừa mới kết thúc vào cuối tuần trước, Kittithad sẽ có thời gian nghỉ ngơi ngắn trước khi sang Việt Nam.

Nam thần bóng chuyền Thái Lan trở lại Việt Nam thi đấu 408636
Kittithad Nuwadee trong màu áo Thể Công mùa giải 2023 (Ảnh: FB Got Kittithad)

Kittithad Nuwadee là một tay đập có đẳng cấp của bóng chuyền Thái Lan. Anh dành toàn bộ sự nghiệp để khoác áo Phitsanulok VC cho đến hiện tại, xen lẫn quãng thời gian được đem cho mượn tại Malaysia và Việt Nam ở thời điểm giải VĐQG Thái Lan đang tạm nghỉ.

Chủ công sinh năm 1998 thử sức với bóng chuyền Việt Nam trong màu áo Thể Công Tân Cảng ở mùa giải năm ngoái và góp công rất lớn vào thành tích top 3 của đội bóng Quân đội. Ngay sau khi kết thúc nghĩa vụ với Thể Công, Kittithad lại trở về Thái Lan để chinh chiến cùng đội chủ quản Phitsanulok.

Với chiều cao 1m87, bật đà 3m30 và bật chắn 3m10 cùng lối đánh mạnh mẽ nhưng không kém phần tinh quái, tay đập điển trai này là cơn ác mộng thường trực với bất cứ hàng phòng ngự nào.

Nam thần bóng chuyền Thái Lan trở lại Việt Nam thi đấu 408637
Vừa tài năng, vừa điển trai, Kittithad (số 8) nhận được sự quan tâm lớn của người hâm mộ bóng chuyền Việt Nam (Ảnh: FB Got Kittithad)

Sự có mặt của tuyển thủ đội tuyển quốc gia Thái Lan này sẽ giúp sức mạnh của Thể Công Tân Cảng được duy trì ở mức rất ổn. Đội bóng Quân đội cũng đã gia hạn thành công với đối chuyền Nguyễn Văn Quốc Duy - một cầu thủ rất quan trọng trong đội hình HLV Thái Anh Văn.

Việc các cầu thủ Thái Lan tới thi đấu tại Việt Nam và ngược lại không phải là điều quá xa lạ bởi sự tương đồng về văn hóa; chất lượng cầu thủ tốt, khoảng cách địa lí gần gũi và lịch thi đấu phù hợp. Trong thời gian tới, sẽ còn những gương mặt đáng chú ý khác cập bến Việt Nam, mang đến những trận đấu mãn nhãn cho người hâm mộ bóng chuyền nước nhà.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT