Lý Hoàng Nam thua sốc tay vợt Malaysia vòng 1 giải nhà nghề Đài Bắc Trung Hoa

Thứ năm, 01/08/2024 14:23 PM (GMT+7)
A A+

Tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam đã trở lại với hệ thống giải nhà nghề sau 1 tuần tạm nghỉ.

Tay vợt số 1 làng tennis Việt Nam - Lý Hoàng Nam (hạng 465 thế giới) đã phải nhận thất bại vô cùng bất ngờ trước đại diện đến từ Malaysia - Mitsuki Wei Kang Leong (hạng 712 thế giới) ngay ở vòng 1 giải ITF M25 Taipei 2024 (Đài Bắc Trung Hoa) diễn ra vào chiều ngày 31/7 và sáng ngày 1/8 theo giờ Việt Nam.

Lý Hoàng Nam và Mitsuki Wei Kang Leong không còn lạ lẫm gì nhau khi đôi bên từng đối đầu ở vòng 1/8 M25 Jakarta 5 2023, nơi Hoàng Nam đã đánh bại đối thủ sau 2 set. Dẫu vậy, ở lần gặp nhau này, mọi thứ đã hoàn toàn xoay chiều.

Sau 3 game đầu tiên diễn ra khá êm đềm, Lý Hoàng Nam bất ngờ để mất break-point sau khi phải nhận 1 game trắng, bị dẫn trước 1-4. Kịch tính set 1 đẩy lên cao trào ở 2 game sau đó: Hoàng Nam đòi lại break-point đã mất, Mitsuki Wei Kang Leong tiếp tục bẻ game trả giao thành công rồi lại đánh rơi lợi thế của mình ngay ở game sau đó, để Hoàng Nam gỡ hòa 5-5.

Đôi bên sau đó phải giải quyết thắng thua ở loạt tie-break; tại đây, Wei Kang Leong tận dụng triệt để sai lầm của Hoàng Nam để thắng 7-2, vươn lên dẫn trước 1-0. Sau khi set 1 kết thúc, trận đấu đã phải tạm hoãn cho đến tận sáng nay (1/8) mới tiếp tục diễn ra.

Lý Hoàng Nam thua sốc tay vợt Malaysia vòng 1 giải nhà nghề Đài Bắc Trung Hoa 506812
Lý Hoàng Nam gặp rất nhiều khó khăn trước Mitsuki Wei Kang Leong (Ảnh: FBNV)

1 đêm nghỉ ngơi là đủ để Lý Hoàng Nam lấy lại được sự bình tĩnh, thể hiện những gì vốn có trong set 2. Hoàng Nam có được break-point ngay ở game thứ 2, đồng thời đánh rất chắc tay ở các game cầm giao. Tay vợt quê Tây Ninh có thêm break nữa ở game thứ 6, vươn lên dẫn trước 5-1; dù để đối thủ bẻ lại 1 game sau đó và có đến 3 cơ hội giành break ở game giao bóng quyết định, Hoàng Nam vẫn có đủ sự bình tĩnh và bản lĩnh để khép lại set 2 với tỉ số 6-3.

Tuy vậy, sang đến set 3, Hoàng Nam không còn duy trì được những gì tốt nhất của bản thân. Nam mất break-point ở game thứ 3, đồng thời không thể chống đỡ được ở game giao bóng tiếp theo của đối thủ. Hoàng Nam xin bỏ cuộc ở game thứ 5 trong bối cảnh đang phải nỗ lực để cứu break-point, chấp nhận thất bại chung cuộc.

Sau 1 tuần tạm nghỉ, một phần do không có giải nhà nghề nào diễn ra ở các nước gần Việt Nam (Thái Lan, Trung Quốc), Lý Hoàng Nam đã trở lại tham dự giải M25 tại Đài Bắc Trung Hoa, nhưng mọi thứ đã diễn ra không theo ý muốn của tay vợt số 1 làng quần vợt nước nhà.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm