Lý Hoàng Nam thêm một lần vượt mặt Rafael Nadal trên BXH thế giới

Thứ ba, 30/01/2024 09:23 AM (GMT+7)
A A+

Năm 2023, thời điểm Rafael Nadal không thi đấu vì chấn thương, thứ hạng của "Ông vua sân đất nện" đã tụt thê thảm, xếp dưới cả tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam.

Nghe nội dung bài viết

Tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam tiếp tục đón nhận tin vui trên bảng xếp hạng thế giới được Hiệp hội quần vợt nhà nghề (ATP) cập nhật mới nhất vào ngày hôm qua (29/1).

Theo đó, Hoàng Nam đã tăng 3 bậc, vươn lên vị trí thứ 554 trên BXH với số điểm 67 được giữ nguyên từ đầu năm đến giờ.

Lý Hoàng Nam thêm một lần vượt mặt Rafael Nadal trên BXH thế giới 399762
Lý Hoàng Nam tiếp tục tăng hạng trên BXH thế giới

Ở tuần thi đấu vừa rồi, thời điểm sự chú ý của người hâm mộ tennis nước nhà hướng đến những diễn biến của giải Grand Slam đầu tiên trong năm: Australian Open 2024, Lý Hoàng Nam vẫn tiếp tục hành trình ở các giải cấp độ ITF ở Ấn Độ, lần này là tại Chennai.

Hoàng Nam đã dễ dàng vượt qua tài năng trẻ của nước chủ nhà - Karan Singh, nhưng đã để thua tay vợt được đánh giá cao hơn - Sandro Kopp ở vòng đấu sau đó. 

Như vậy, sau 3 giải đấu tại Ấn Độ, thành tích tốt nhất của tay vợt quê Tây Ninh là lọt vào tứ kết ITF Mandya. Ở 2 giải đấu còn lại, Hoàng Nam đều dừng bước ở vòng 1/8 trước những đối thủ mạnh hơn.

Trong khi đó, Rafael Nadal sau màn tăng hạng thần kì hồi đầu tháng 1 đã phải quay trở lại top 700 thế giới. "Ông vua sân đất nện" đã quyết định không tham dự Australian Open năm nay sau chấn thương trong trận đấu với Jordan Thompson tại ATP Brisbane International, do đó không thể bảo vệ 45 điểm có được sau chiến thắng ở vòng 1 Úc mở rộng năm ngoái trước Jack Draper.

Lý Hoàng Nam thêm một lần vượt mặt Rafael Nadal trên BXH thế giới 399781
Rafael Nadal tụt hơn 200 bậc trên BXH do không tham dự Australian Open 2024

Như vậy, thêm một lần nữa Hoàng Nam vượt mặt Rafael Nadal trên BXH thế giới. Trong năm 2023 vừa qua, Rafael Nadal gần như không thi đấu, do đó thứ hạng của tay vợt người Tây Ban Nha đã tụt thê thảm, thường trực ở vị trí trong top 700, thấp hơn thứ hạng của Hoàng Nam chúng ta.

Nếu như Nadal chỉ có thể trở lại tại Qatar mở rộng diễn ra vào cuối tháng tới, Lý Hoàng Nam sẽ có nhiệm vụ quan trọng ngay đầu tháng 2: thi đấu hết mình trong trận play-off nhóm II Davis Cup 2024 với đội tuyển Nam Phi.

Các trận đấu giữa Việt Nam và Nam Phi sẽ diễn ra vào ngày 2, 3/2 tại Hanaka Ocean Park, Từ Sơn, Bắc Ninh.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm