Lý Hoàng Nam sụp đổ không tưởng trước hạt giống số 3 ITF M25 Bhopal

Thứ năm, 18/01/2024 14:10 PM (GMT+7)
A A+

Lý Hoàng Nam đã gặp thử thách lớn ngay khi giải ITF M25 Bhopal (Ấn Độ) mới bước sang vòng 2.

Nghe nội dung bài viết

Ở trận đấu kết thúc không lâu tại vòng 2 giải quần vợt ITF M25 Bhopal (Ấn Độ), Lý Hoàng Nam đã để thua hạt giống số 3 của giải đấu - Eric Vanshelboim sau 3 set đấu (6-2; 3-6; 0-6) theo cách không thể nào đáng tiếc hơn.

Lý Hoàng Nam đã có khởi đầu trong mơ trong set 1. Tay vợt số 1 Việt Nam nhanh chóng chiếm thế chủ động và có được break-point ngay ở game đầu tiên của trận đấu.

Trong khi đó, Eric Vanshelboim tỏ ra chưa thực sự sẵn sàng, thường xuyên mắc những lỗi đánh bóng hỏng với cảm giác bóng không tốt. Chính điều này đã khiến đại diện đến từ Ukraine để mất thêm một break-point khác ở game thứ 7, tạo điều kiện cho Hoàng Nam ấn định thắng lợi 6-2 trong set 1.

Lý Hoàng Nam sụp đổ trước hạt giống số 3 giải quần vợt M25 Bhopal 392845
Lý Hoàng Nam đã khởi đầu không tệ trong màn tái đấu với Eric Vanshelboim (Ảnh: FBNV)

Tiếp đà thăng hoa, tay vợt quê Tây Ninh đã khiến đối thủ phải choáng váng khi tiếp tục có được break-point ở game đầu set 2 bằng chiến thắng trắng 40-0. 

Dù để đối thủ lấy lại 1 break-point, Hoàng Nam đã ngay lập tức tái lập lợi thế. Tưởng như phần thắng trong set đấu và trận đấu đã chắc chắn thuộc về đại diện chúng ta, Vanshelboim bất ngờ bẻ 2 game giao bóng liên tiếp của Nam, lật ngược thế cờ với chiến thắng 6-3 trong set 2, đưa trận đấu sang set 3 quyết định.

Choáng váng trước sự vùng lên của đối phương, Hoàng Nam đã không thể đứng vững. Nhà cựu vô địch Wimbledon trẻ đã không thể làm tốt ở các game cầm giao, tạo điều kiện cho Vanshelboim liên tục có điểm. Set 3 kết thúc với thất bại khó tin 0-6, đồng nghĩa với việc Hoàng Nam chính thức dừng cuộc chơi tại ITF M25 Bhopal năm nay.

Lý Hoàng Nam sụp đổ trước hạt giống số 3 giải quần vợt M25 Bhopal 392846
Hoàng Nam vẫn chưa thể đánh bại Vanshelboim ở cả 2 lần đối đầu với tay vợt này (Ảnh: Getty)

Trước hạt giống số 3 của giải, đồng thời là người đã từng thắng mình ở ITF Lucknow năm ngoái, Lý Hoàng Nam đã không thể trả lại món nợ cũ. Dù đã có khởi đầu trong mơ và nắm trong tay cơ hội lớn làm nên chuyện, tay vợt sinh năm 1997 đã không thể tận dụng và phải nhận thất bại rất đáng quên.

ITF M25 Bhopal là giải đấu thứ 2 của Lý Hoàng Nam tại Ấn Độ, đồng thời cũng là giải thứ 2 trong năm của tay vợt số 1 Việt Nam. Tại ITF M25 Mandya cách đây 1 tuần, Hoàng Nam đã lọt vào tứ kết trước khi bị loại bởi Siddarth Vishwakarma.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT