Lý Hoàng Nam cạnh tranh chức vô địch cùng hơn 800 VĐV tại ACE Cup 2023

Thứ năm, 07/12/2023 10:20 AM (GMT+7)
A A+

Sau hành trình thi đấu tại nước ngoài trong suốt nhiều tháng vừa qua, tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam sẽ góp mặt tại giải diễn đàn tennis miền Bắc mở rộng - ACE Cup 2023.

Nghe nội dung bài viết

Tâm điểm của quần vợt nước nhà giai đoạn cuối năm 2023 sẽ là giải đấu phong trào với quy mô rất lớn diễn ra tại Bắc Ninh: giải Diễn đàn tennis miền Bắc mở rộng - ACE Cup 2023.

Giải đấu quy tụ số lượng vận động viên kỉ lục: 850 vận động viên, tham dự ở 7 nội dung thi đấu đôi (đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ), được phân hạng cụ thể thao bảng xếp hạng của Diễn đàn tennis miền Bắc.

Ban đầu, số lượng các tay vợt tham dự đã vượt mốc 1,000 người, buộc ban tổ chức phải tiến hành đánh giá, sàng lọc để đảm bảo giải đấu sẽ được vận hành một cách tốt nhất.

Nội dung nam trình độ 13.0 có số lượng vận động viên tham dự cao nhất (296 VĐV, chia làm 148 đôi).

Trong khi đó, nội dung nhận được nhiều sự chú ý nhất là đôi nam trình độ 16.5, quy tụ những anh hào của quần vợt nước nhà như Lý Hoàng Nam, Trịnh Linh Giang, Vũ Hà Minh Đức, Nguyễn Văn Phương, Phạm Minh Tuấn, Từ Lê Khánh Duy, v.v. 

Lý Hoàng Nam cạnh tranh chức vô địch quốc nội với hơn 800 VĐV khác ở giải quốc nội 368828
Lý Hoàng Nam (phải trên) cùng các tay vợt hàng đầu Việt Nam khác tranh tài tại ACE Cup 2023 (Ảnh: FPT Play)

Đây cũng là giải đấu đánh dấu sự trở lại của tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam sau quãng thời gian dài trong năm nay tham dự các giải đấu quốc tế. Tại giải quần vợt VĐQG vừa rồi, Hoàng Nam, Linh Giang không tham dự, chức vô địch giải đấu đã thuộc về người đàn em Minh Đức.

Giải đấu gần nhất của tay vợt quê Tây Ninh là tại ITF M25 Gold Coast (Úc), nơi Nam đã để thua đối thủ nằm ngoài top 1,000 thế giới: Jumpei Yamasaki người Nhật Bản.

Với đẳng cấp, trình độ vượt trội, Lý Hoàng Nam chắc chắn là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch của giải đấu. Tuy nhiên, bất ngờ có thể đến bất cứ lúc nào, đặc biệt là khi giải đấu chỉ tổ chức nội dung đôi nam, không có nội dung đơn nam.

Theo ban tổ chức giải, tổng giá trị giải thưởng của giải đấu này lên đến 600 triệu đồng.

Giải đấu sẽ khởi tranh kể từ ngày mai (8/12) tại cụm sân quần vợt Hanaka Paris Ocean Park (Từ Sơn, Bắc Ninh).

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm