Lê Đức Phát dừng bước ở giải cầu lông Thái Lan sau thất bại chóng vánh

Thứ năm, 28/03/2024 17:16 PM (GMT+7)
A A+

Mục tiêu có mặt trong nhóm dự Olympic 2024 của Lê Đức Phát đang trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Ở trận đấu kết thúc vào chiều nay (28/3) theo giờ Việt Nam trong khuôn khổ vòng 1/8 giải Toyota International Challenge (Thái Lan), tay vợt số 1 nước nhà trên bảng xếp hạng cầu lông BWF (Liên đoàn Cầu lông thế giới) - Lê Đức Phát đã phải nhận thất bại chóng vánh trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn - Riku Hatano với các tỉ số 14-21; 11-21.

Thế trận cân bằng được đôi bên tạo ra trong 6 điểm đầu tiên trước khi Hatano tận dụng được những sai lầm khó hiểu của Đức Phát để vượt lên vô cùng mạnh mẽ. Chuỗi gần 10 điểm liên tiếp thiết lập được giúp tay vợt người Nhật Bản bỏ xa đại diện của chúng ta với cách biệt không tưởng 19-7.

Những nỗ lực muộn màng sau đó của tay vợt thuộc biên chế Quân đội giúp anh nâng số điểm mình ghi được lên con số 14, chấp nhận thất bại 14-21 trong set 1.

Tưởng như Đức Phát sẽ vùng lên mạnh mẽ để đưa trận đấu sang set 3 quyết định, song khoảng thời gian đầu set 2 thực sự là cơn ác mộng với tay vợt số 1 Việt Nam.

Lê Đức Phát dừng bước ở giải cầu lông Thái Lan sau thất bại chóng vánh 431616
Lê Đức Phát bị loại sớm dù được xếp hạng hạt giống cao ở Toyota International Challenge (Ảnh: FB Lê Đức Phát)

Trước thời gian time-out set 2, Đức Phát đã để Hatano dẫn đến 4-11. Trong phần còn lại của set đấu và trận đấu, Hatano không còn có được chuỗi ghi điểm dài, song Đức Phát cũng không thể bứt lên, chấp nhận để thua 11-21 và nhận thất bại chung cuộc chỉ sau 25' thi đấu.

Trận thua này ảnh hưởng khá nhiều đến cơ hội giành vé dự Olympic Paris 2024 của Lê Đức Phát, trong bối cảnh các đối thủ cạnh tranh cũng đang rất chăm "cày giải" để có mặt tại Thế vận hội.

Cả Đức Phát và người đồng đội - đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho tấm vé duy nhất đến Pháp hè này: Nguyễn Hải Đăng đều không có được kết quả tốt ở những giải đấu gần đây. Vào ngày hôm qua (27/3), Hải Đăng cũng để thua một đối thủ khác đến từ Nhật Bản và bị loại ngay ở vòng đầu tiên Toyota International Challenge năm nay.

Như vậy, đại diện duy nhất của chúng ta còn tranh tài ở giải đấu này là tay vợt kì cựu Vũ Thị Trang.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT