Kiều Trinh, Lâm Oanh rộng cửa sang Thái Lan thi đấu

Thứ năm, 23/11/2023 11:47 AM (GMT+7)
A A+

Cả hai cầu thủ Hoàng Thị Kiều Trinh và Đoàn Thị Lâm Oanh đều đã được ban lãnh đạo Binh chủng Thông tin tạo cơ hội thi đấu ở nước ngoài.

Nghe nội dung bài viết

Một tin vui dành cho người hâm mộ bóng chuyền nước nhà khi hai tuyển thủ đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam, đồng thời đều đang khoác áo Binh chủng Thông tin - Trường Tươi Bình Phước: Hoàng Thị Kiều TrinhĐoàn Thị Lâm Oanh nhiều khả năng sẽ được đội bóng chủ quản tạo điều kiện sang Thái Lan thi đấu.

Đội bóng mà Kiều Trinh và Lâm Oanh sẽ khoác áo là Supreme Chonburi-E.Tech - một đội bóng có thực lực tại giải bóng chuyền VĐQG Thái Lan, hiện đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Trước đây, từng có tin đồn Lâm Oanh sẽ gia nhập Chonburi khi tài khoản Instagram của chuyền 2 quê Quảng Bình đã theo dõi đội bóng này.

Với trường hợp của Kiều Trinh, ngọc nữ của bóng chuyền Việt Nam cũng được đồn đoán sẽ xuất ngoại, song đối chuyền sinh năm 2001 đã phủ nhận thông tin trên.

Binh chủng Thông tin đã có buổi tập huấn tại Thái Lan trước thềm giai đoạn 2 giải bóng chuyền VĐQG khởi tranh, và đã có trận giao hữu với chính Supreme Chonburi trên đất Thái Lan. 

Đội bóng này đã ấn tượng với màn thể hiện của Oanh và Trinh, đồng thời muốn mời cả hai sang Thái Lan thi đấu tại giải VĐQG.

Hoàng Thị Kiều Trinh (phải) và Kang So Hwi (trái) trong trận đấu giữa Việt Nam và Hàn Quốc tại giải bóng chuyền vô địch châu Á 2023
Đây sẽ là cơ hội tốt để Kiều Trinh (áo xanh bên phải) và Lâm Oanh phát triển bản thân (Ảnh: AVC)

Theo thông tin mới nhất, ban lãnh đạo Binh chủng Thông tin sẽ tạo điều kiện để Kiều Trinh và Lâm Oanh ra nước ngoài thi đấu để có cơ hội phát triển chuyên môn, nhưng đồng thời cũng nhấn mạnh rằng cả hai cầu thủ này sẽ chỉ có thể sang Thái Lan sau khi hoàn tất nghĩa vụ với đội tuyển quốc gia.

Với tuyên bố trên, nếu Lâm Oanh và Kiều Trinh chính thức sang Thái Lan thi đấu, họ chỉ có thể gia nhập Chonburi kể từ giai đoạn 2.

Giai đoạn 1 giải bóng chuyền VĐQG Thái Lan khởi tranh từ ngày 10/11 và kéo dài đến ngày 17/12, khoảng thời gian này sẽ trùng với lịch trình của Sport Center 1 (nòng cốt là các tuyển thủ bóng chuyền nữ Việt Nam) tham dự giải bóng chuyền vô địch các CLB thế giới diễn ra tại Hàng Châu, Trung Quốc từ ngày 13/12.

Giai đoạn 2 của giải Thái Lan sẽ khởi tranh từ tháng 2 năm sau.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT