Khẳng định sức mạnh, Sabalenka lọt chung kết US Open 2024

Thứ sáu, 06/09/2024 07:43 AM (GMT+7)
A A+

Aryna Sabalenka đang đứng trước cơ hội lớn đổi màu huy chương ở US Open sau khi từng nhận thất bại cay đắng ở trận chung kết mùa giải 2023.

Nghe nội dung bài viết

Đương kim số 2 quần vợt nữ thế giới - Aryna Sabalenka giành quyền vào chung kết giải Grand Slam cuối cùng trong năm: US Open 2024 sau chiến thắng 6-3; 7-6 trước đối thủ nước chủ nhà Mỹ - Emma Navarro ở trận bán kết diễn ra vào sáng nay (6/9) theo giờ Việt Nam.

Sabalenka có khởi đầu thuận lợi ngay ở game thứ 2 với break-point sau hàng loạt những tình huống gây sức ép lớn bằng các pha đè bóng cực nặng của mình. Tay vợt người Belarus chơi khá ẩu ở game sau đó và để Navarro đòi lại break; tuy nhiên, đương kim á quân US Open cũng không cần phải chờ đợi quá lâu để thêm một lần nữa tạo ra sự khác biệt.

Tay vợt 26 tuổi có break ở game thứ 6, sau đó tự sửa sai thành công ở game 7 để có được chiến thắng 6-3 trong set 1, vươn lên dẫn trước 1-0.

Khẳng định sức mạnh, Sabalenka lọt chung kết US Open 2024 523572
Sabalenka chiếm ưu thế nhờ những pha xử lí đầy mạnh mẽ (Ảnh: Getty)

Set 2 đã diễn ra cân bằng hơn nhưng cũng chỉ ở 1 vài điểm số đầu tiên. Sabalenka vượt lên dẫn trước nhờ break-point ở game thứ 5. Tay vợt sinh năm 1998 có cơ hội sớm khép lại trận đấu ở game 7 nhưng chưa thể làm nên chuyện trước nỗ lực của Emma Navarro.

Việc không thể tận dụng cơ hội khiến Sabalenka suýt phải trả giá, cô để mất break ở game giao bóng quyết định với hàng loạt những lỗi đánh bóng hỏng, sau đó phải giải quyết thắng thua ở loạt tie-break cân não. Tay vợt người Belarus để mất mini-break trước nhưng đã kịp trở lại mạnh mẽ, giành thắng lợi chung cuộc.

Chiến thắng này giúp Aryna Sabalenka có lần thứ 2 liên tiếp lọt chung kết US Open. Vào năm ngoái, Sabalenka dù đã chơi cực kì áp đảo, song tâm lí thi đấu không tốt cùng sự bền bỉ đến kinh ngạc của Coco Gauff đã khiến tay vợt người Belarus phải nếm trái đắng, chấp nhận chứng kiến Gauff nâng cao chức vô địch ngay trên sân nhà.

Đối thủ của Sabalenka ở chung kết năm nay sẽ là người thắng trong cặp bán kết còn lại giữa niềm hi vọng số 1 nước chủ nhà: Jessica Pegula và tay vợt lọt vào bán kết mùa giải 2023: Karolina Muchova.

Với Emma Navarro, lọt vào bán kết giải Grand Slam là thành công rất lớn trong sự nghiệp của tay vợt giàu có này; cô sẽ có lần đầu tiên lọt top 10 - vươn lên vị trí thứ 8 thế giới ở bảng xếp hạng được cập nhật vào đầu tuần tới.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm