Jannik Sinner ra quân dễ dàng ở Roland Garros 2024

Thứ hai, 27/05/2024 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Jannik Sinner không mất nhiều thời gian để vượt qua Christopher Eubanks ở vòng 1 Roland Garros 2024.

Nghe nội dung bài viết

Đương kim số 2 thế giới - Jannik Sinner có màn ra quân rất thuận lợi ở Roland Garros năm nay với thắng lợi 3-0 (6-3; 6-3; 6-4) trước Christopher Eubanks.

Là người có thế mạnh ở những cú giao, nhưng việc phải thi đấu trên mặt sân đất nện vốn không phải là sở trường với các tay vợt chuyên phát bóng và đối đầu với một đối thủ rất mạnh ở khả năng trả giao như Jannik Sinner, Eubanks đã gặp khó khăn ngay ở những điểm số đầu tiên.

Sau khi khiến tay vợt người Mĩ phải vất vả ở game cầm giao ngay đầu trận đấu, Sinner đã có được 2 break liên tiếp ở các game thứ 3 và thứ 5, vượt lên dẫn trước 4-1. Dù để Eubanks lấy lại 1 break ngay game sau đó, Sinner vẫn không hề nao núng, anh tiếp tục áp đảo đối thủ để bẻ thêm một game giao bóng khác, khép lại set 1 với thắng lợi 6-3. 

Eubanks tiếp tục để mất break-point ngay từ rất sớm ở set 2. Tay vợt người Mĩ đã chơi nỗ lực với khá nhiều cơ hội lấy lại những gì đã mất ở game thứ 3 và thứ 9 nhưng không thể tận dụng được, tiếp tục nhận thất bại 3-6 ở set đấu này.

Jannik Sinner ra quân dễ dàng ở Roland Garros 2024 470253
Jannik Sinner (trái) không gặp quá nhiều khó khăn trước Christopher Eubanks (Ảnh: Getty)

Sinner nhập cuộc không thực sự tốt ở set 3 và để cho Eubanks có 2 cơ hội giành break ở game thứ 2 song vẫn bảo toàn được điểm số. Tay vợt số 2 thế giới ngay lập tức trừng phạt sai lầm của đối thủ khi thắng trắng game trả giao, dẫn trước 3-1 ở set này.

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu chứng kiến những nỗ lực bảo vệ thành quả của Sinner trước sự quyết tâm của Eubanks, đặc biệt ở game giao quyết định (serving for match). Eubanks dẫn 40-15 và đứng trước 2 cơ hội để quân bình tỉ số 5-5, nhưng Sinner chơi quá kiên cường khi ghi 4 điểm liên tiếp để ấn định kết quả 6-4 ở set 3 và có được thắng lợi chung cuộc.

Chiến thắng này giúp Jannik Sinner có mặt ở vòng 2 Roland Garros năm nay, đối đầu với tay vợt kì cựu nước chủ nhà - Richard Gasquet.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT