Hoàng Sao chính thức giành quyền dự giải billiards hàng đầu thế giới

Thứ ba, 09/04/2024 11:43 AM (GMT+7)
A A+

Một thông tin rất vui dành cho người hâm mộ cơ thủ Dương Quốc Hoàng (Hoàng Sao) nói riêng và billiards Việt Nam nói chung.

Nghe nội dung bài viết

Cơ thủ Dương Quốc Hoàng, thường được biết đến với biệt danh Hoàng Sao đã nhận được suất wildcard (đặc cách) tham dự giải billiards major đầu tiên trong năm 2024 - World Pool Masters.

"Xin chào Dương Quốc Hoàng. Chúng tôi rất hận hạnh thông báo Dương Quốc Hoàng đã nhận được suất wildcard đầu tiên tham dự World Pool Masters 2024.", theo thông báo của Matchroom Pool và Nineball Europe.

Hoàng Sao chính thức giành quyền dự giải billiards hàng đầu thế giới 439541
Hoàng Sao giành quyền tham dự giải major đầu tiên trong năm - World Pool Masters 2024 (Ảnh: Matchroom)

2024 đánh dấu 30 năm kể từ lần đầu tiên World Pool Masters được tổ chức, ban tổ chức giải đấu cũng quyết định chọn Đức làm địa điểm đăng cai giải đấu này, thay vì Malta như trước đây.

Ở một sự kiện có ý nghĩa quan trọng như vậy, hầu hết những tay cơ hàng đầu thế giới đều sẽ có mặt tại Đức để cạnh tranh những vị trí cao nhất. Cụ thể, những cái tên chắc chắn tham dự World Pool Masters năm nay là đương kim vô địch Ko Pin Yi, Joshua Filler, Francisco Sanchez Ruiz, Fedor Gorst, Shane Van Boening, Jayson Shaw, Ko Ping Chung, Albin Ouschan, Wiktor Zielinski, David Alcaide, Mario He, Aloysius Yapp, Max Lechner, Eklent Caci cùng Dương Quốc Hoàng.

Một suất wildcard còn lại chưa được Ban tổ chức công bố. Theo nhiều đồn đoán, cái tên còn lại sẽ có mặt ở Đức sắp tới là Carlo Biado - cơ thủ đến từ Philippines.

Tay cơ sinh năm 1987 đã không giấu được sự xúc động khi được đặc cách tham dự World Pool Masters năm nay:

"Cảm thấy vô cùng tự hào, vì đây là một giải đấu Hoàng rất mong chờ, năm ngoái đã lỡ hẹn, năm nay cơ hội lại được mở ra, nhận lời mời từ Ms. Emily (Frazer) và Matchroom lúc 3h sáng, Hoàng đã không thể ngủ nổi vì vui sướng. Hoàng hi vọng sẽ cải thiện được phong độ và trạng thái của hiện tại, cả nhà hãy cho Hoàng những lời động viên nhé. Cảm ơn và biết ơn vì tất cả.", Hoàng Sao chia sẻ trên trang Facebook cá nhân.

Hoàng Sao chính thức giành quyền dự giải billiards hàng đầu thế giới 439542
Bài đăng của Hoàng Sao trên trang Facebook cá nhân

Đây sẽ là dịp để Hoàng Sao khẳng định năng lực của mình ở một giải đấu quy tụ nhiều cơ thủ đẳng cấp; đồng thời là cơ hội để người hâm mộ Việt Nam được chứng kiến kĩ nghệ của cơ thủ này ở sự kiện quốc tế.

World Pool Masters 2024 sẽ diễn ra từ ngày 25-28/4 tại thành phố Hildesheim, Đức, 16 cơ thủ sẽ được chia vào các nhánh, đấu loại trực tiếp. Tổng số tiền thưởng của giải đấu lên đến 125 nghìn đô la Mĩ, trong đó nhà vô địch sẽ nhận 40 nghìn đô, á quân nhận 20 nghìn đô la Mĩ tiền thưởng.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT