HLV Nguyễn Tuấn Kiệt mách "độc chiêu", bóng chuyền nữ Việt Nam lần đầu chạm mốc 20 điểm giải thế giới

Thứ năm, 14/12/2023 14:07 PM (GMT+7)
A A+

Các nữ cầu thủ của chúng ta tiếp tục có một trận đấu hay trước đương kim vô địch châu Mĩ - Dentil Praia Clube nhờ vào những chỉ đạo kịp thời của thuyền trưởng Nguyễn Tuấn Kiệt.

Nghe nội dung bài viết

Các cầu thủ bóng chuyền nữ Việt Nam dưới tên gọi Sport Center 1 hiện đang thi đấu trận thứ 2, đồng thời là trận đấu cuối cùng tại bảng B giải vô địch các CLB thế giới 2023 với Dentil Praia Clube (Brazil).

Đây không phải là một trận đấu dễ dàng của chúng ta bởi Praia Clube đang là đương kim vô địch Brazil và khu vực Nam Mĩ. Đội bóng này cũng đang sở hữu những gương mặt nổi trội như HCV Olympic 2012 - Adenizia Silva, tuyển thủ ĐTQG Brazil - Tainara Santos hay chủ công xinh đẹp người Nga - Sofya Kuznetsova cùng một số cái tên khác.

Thực tế trên sân đã diễn ra đúng với dự đoán của phần đông người hâm mộ khi các cầu thủ đến từ Brazil đã tận dụng tối đa thể hình, thể lực để đưa ra những cú đập mạnh mẽ.

Trước sức mạnh áp đảo của đội bạn, các cầu thủ Việt Nam đã bắt bước 1 rất vất vả, đồng thời đã có những thời điểm các nữ cầu thủ đã chơi với tâm lí rất căng cứng, không dám đưa ra quyết định. Hệ quả là ở set đấu thứ nhất, chúng ta đã để Praia dẫn điểm rất sâu, tương tự như trận đấu đầu tiên với VakifBank SK.

HLV Nguyễn Tuấn Kiệt mách
Các cô gái của chúng ta khởi đầu khá "khớp" trong trận đấu cuối cùng tại bảng B cúp các CLB thế giới (Ảnh: AVC)

Nắm bắt được điều này, huấn luyện viên trưởng Nguyễn Tuấn Kiệt đã xin tạm dừng trận đấu ở thời điểm cuối set 1, đưa ra những chỉ dẫn cho các học trò.

"Các em toàn để thua những quả bóng rất bình thường như thế, đánh bóng toàn sợ sai. Các em phải thoải mái tâm lí mới làm được chứ".

Lắng nghe những chỉ đạo kịp thời của người thuyền trưởng, các nữ cầu thủ đội bóng chuyền Việt Nam đã lột xác hoàn toàn ở set đấu thứ 2. Chúng ta đã xuất sắc dẫn trước đối thủ trong phần lớn thời gian đầu set đấu trước khi để đối thủ bứt lên bởi những cú phát bóng và đập bóng búa bổ của đối chuyền Tainara Santos.

Trần Tú Linh tiếp tục là cái tên để lại dấu ấn đậm nét với những cú đánh thông minh, mang về những điểm số quý giá cho chúng ta. Cầu thủ quê Hà Tĩnh chơi với tâm lí vô cùng thoải mái, rất tự tin trong việc đưa ra quyết định, đó chính là những điều mà HLV Nguyễn Tuấn Kiệt mong muốn ở các học trò ở giải đấu tầm cỡ thế giới năm nay.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT