Giải bóng chuyền hạng A quốc gia 2024: Lần đầu xuất hiện ngoại binh

Thứ bảy, 20/04/2024 10:47 AM (GMT+7)
A A+

Các đội bóng tham dự giải bóng chuyền hạng A quốc gia 2024 với hầu hết nòng cốt là những gương mặt trẻ, kết hợp việc sử dụng một số nội binh có số má, khẳng định được bản thân ở giải VĐQG.

Nghe nội dung bài viết

Vòng loại giải bóng chuyền hạng A quốc gia 2024 sẽ chính thức khởi tranh tại Quảng Nam từ ngày hôm nay (20/4). Các đội bóng tham dự giải ở cả 2 nội dung nam và nữ đều đã chốt danh sách và sẵn sàng cho những trận đấu hứa hẹn đầy căng thẳng trước mắt.

Hầu hết các đội bóng đều tin tưởng vào "cây nhà lá vườn", sử dụng các cầu thủ ở địa phương, đặc biệt là những cầu thủ trẻ kết hợp với chiêu mộ những nội binh chất lượng, khẳng định được bản thân ở các đấu trường hàng đầu của bóng chuyền Việt Nam. Chỉ có duy nhất một CLB sử dụng ngoại binh ở mùa giải năm nay, đó là đội nữ Kinh Bắc Bắc Ninh - ứng cử viên hàng đầu cho suất thăng hạng ở nội dung nữ.

Giải bóng chuyền hạng A quốc gia 2024: Lần đầu xuất hiện ngoại binh 447527
Danh sách đăng kí thi đấu giải hạng A quốc gia 2024 của Kinh Bắc Bắc Ninh

Đội bóng Kinh Bắc đã đưa về tay đập Kuttika Kaewpin người Thái Lan. Kaewpin từng có thời điểm được triệu tập lên đội tuyển quốc gia "Xứ sở chùa vàng", đồng thời có kinh nghiệm khoác áo nhiều CLB ở Đông Nam Á như tại Philippines, Indonesia và giờ là Việt Nam. Mùa trước, cô khoác áo Diamond Food - đội đương kim á quân giải VĐQG Thái Lan.

Đây là lần đầu tiên xuất hiện ngoại binh thi đấu ở giải hạng A quốc gia, khẳng định tham vọng của đội bóng đến từ miền Bắc.

Bên cạnh lực lượng sẵn có với những cái tên như hoa khôi bóng chuyền Chu Thị Ngọc hay libero Cà Thị Tư, Kinh Bắc Bắc Ninh cũng đã đưa về 3 cầu thủ của Binh chủng Thông tin theo dạng cho mượn: Hà Lê Khanh, Phạm Thị Lệ Thảo và Ngô Thị Bích Huệ. Dưới sự dẫn dắt của tân huấn luyện viên Phạm Thanh Hà, đội bóng Kinh Bắc đang rất khát khao có được kết quả tốt nhất ở vòng loại bóng chuyền hạng A năm nay.

Giải bóng chuyền hạng A quốc gia năm nay quy tụ những VĐV rất mạnh như Nguyễn Văn Quốc Duy, Quản Trọng Nghĩa, Dương Văn Tiên, Ngô Văn Kiều, Lê Thị Thanh Liên hay Phạm Quỳnh Hương, v.v. hứa hẹn sẽ mang đến những màn đối đầu hấp dẫn dành cho người hâm mộ.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT