Đưa LPB Ninh Bình ra giải thế giới, báo Thái Lan đặc biệt khen Bích Tuyền

Thứ bảy, 28/09/2024 09:39 AM (GMT+7)
A A+

Sự tỏa sáng của Nguyễn Thị Bích Tuyền góp công lớn giúp LPB Ninh Bình giành quyền dự giải bóng chuyền vô địch các CLB nữ thế giới 2024.

Nghe nội dung bài viết

Tờ ThaiRath của Thái Lan đã dành lời khen đặc biệt cho màn trình diễn của Nguyễn Thị Bích Tuyền tại giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ nữ châu Á 2024, nơi tay đập quê Vĩnh Long góp công lớn giúp LPB Ninh Bình lọt vào chung kết, qua đó giành vé dự giải thế giới.

ThaiRath chưa có bài viết nào dành riêng cho Bích Tuyền, song có nhắc đến đội trưởng LPB Ninh Bình ở bài "Nakhon Ratchasima không thể ngăn cản, chấp nhận thua NEC, dừng bước ở giải bóng chuyền vô địch các CLB nữ châu Á 2024".

Bài viết này chủ yếu cập nhật kết quả của đại diện chủ nhà - Nakhon Ratchasima tại bán kết giải CLB châu Á năm nay, nơi họ đã để thua NEC Red Rockets (Nhật Bản) sau 5 set đấu đầy đáng tiếc. Đối thủ của NEC Red Rockets ở trận chung kết là LPB Ninh Bình - nhà đương kim vô địch Việt Nam với 2 cái tên Nguyễn Thị Bích Tuyền - "ngôi sao tấn công của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam" và Warisara Seetaloed - "ngôi sao đang lên của bóng chuyền nữ Thái Lan", ThaiRath nhận định.

Đưa LPB Ninh Bình ra giải thế giới, báo Thái Lan đặc biệt khen Bích Tuyền 534683
ThaiRath đánh giá cao Nguyễn Thị Bích Tuyền khi góp công lớn đưa LPB Ninh Bình vào chung kết (Ảnh: AVC)

ThaiRath là một trong những tờ báo thể thao hàng đầu Thái Lan, luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho bóng chuyền Việt Nam, đặc biệt là Nguyễn Thị Bích Tuyền. Nhất cử nhất động của Bích Tuyền như việc rút lui khỏi ĐTQG năm ngoái, trở lại và tỏa sáng trong năm nay, vấn đề giới tính, cuộc sống cá nhân đều được tờ báo này tập trung khai thác. 

Vào tối ngày hôm qua (27/9), LPB Ninh Bình đã làm nên điều kì diệu khi vượt qua đội bóng rất mạnh đến từ Kazakhstan - Kuanysh trong 4 set đấu. Đối mặt với hàng chắn cao gồm nhiều tuyển thủ có đẳng cấp, các cô gái LPB Ninh Bình vẫn cho thấy được bản lĩnh tuyệt vời, trong đó Bích Tuyền và Warisara là những cái tên thi đấu tốt nhất với lần lượt 35 điểm và 17 điểm.

Chiến thắng này giúp LPB Ninh Bình có mặt ở chung kết giải bóng chuyền vô địch các CLB nữ châu Á 2024, đồng nghĩa với việc chính thức có suất dự sân chơi thế giới. Đây đã là năm thứ 2 liên tiếp bóng chuyền nữ Việt Nam giành quyền dự giải đấu này sau Sport Center 1 ở mùa giải 2023.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm