Đối thủ thăng hoa, Quyết Chiến dừng bước vòng 1/8 World Cup carom 3 băng 2023

Thứ sáu, 27/10/2023 18:32 PM (GMT+7)
A A+

Trước một "người chơi hệ phép" với những đường cơ quá ma mị như Nikos Polychronopoulos, Trần Quyết Chiến đã phải chịu gác gậy và dừng bước tại kì World Cup tại Veghel, Hà Lan năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận đấu vừa kết thúc không lâu ở vòng 1/8 World Cup carom 3 băng 2023, cả Trần Quyết Chiến và Nikos Polychronopoulos đều đã cống hiến cho khán giả một trận đấu mãn nhãn, kịch tính đến những đường cơ cuối cùng.

Dù có lợi thế đi trước, song tay cơ người Hy Lạp - Nikos Polychronopoulos không nhập cuộc quá vội vàng. Hai tay cơ thi đấu cầm chừng ở những phút đầu tiên của trận đấu. Sau 5 lượt cơ đầu tiên, tỉ số của trận đấu là 6-6.

Tay cơ người Hy Lạp bắt đầu có dấu hiệu tăng tốc với chuỗi 7 điểm cực kỳ ấn tượng ở lượt cơ thứ 6 (Quyết Chiến chỉ có 2 điểm) để vươn lên dẫn 13-8. Tuy nhiên, ở những lượt sau đó, hạt giống số 12 bắn không tốt và chỉ nhích được thêm 2 điểm. Tận dụng tốt thời cơ, Quyết Chiến có chuỗi 5 điểm liên tiếp ở lượt 10, gỡ hòa 15-15.

Đối thủ thăng hoa, Quyết Chiến dừng bước vòng 1/8 World Cup carom 3 băng 2023 347676
Nikos Polychronopoulos đã chơi quá hay trong ngày hôm nay

Quyết Chiến và Polychronopoulos tiếp tục chơi cầm chừng ở 4 lượt cơ sau đó, trước khi đại diện đến từ Hy Lạp tiếp tục bừng tỉnh với chuỗi 6 điểm ở lượt thứ 15. Tuy nhiên, Quyết Chiến ngay lập tức chứng minh đẳng cấp của một tay cơ hàng đầu quốc tế khi trả đủ cả gốc lẫn lãi cho Nikos với 12 điểm liên tiếp, vươn lên dẫn 31-24 trước khi nghỉ giải lao.

Tưởng như chiến thắng đã nằm chắc trong tay, song những diễn biến sau đó khiến người xem không khỏi bất ngờ. Nikos Polychronopoulos ghi một loạt điểm, cân bằng tỉ số 36-36 ở lượt thứ 20, trước khi tiếp tục có chuỗi 13 điểm rất khủng khiếp để có được match-point, đẩy quyết chiến vào tình thế quá đỗi khó khăn.

Quyết Chiến đã gỡ được tỉ số xuống 45-49 sau lượt cơ thứ 22, nhưng như vậy vẫn là quá ít. Một đường cơ cơ bản ở lượt thứ 24 đã giúp Nikos Polychronopoulos giành thắng lợi.

Chung cuộc, Nikos Polychronopoulos giành thắng lợi chung cuộc 50-45 sau 24 lượt cơ.

Trong quá khứ, Quyết Chiến từng để thua Nikos Polychronopoulos với tỉ số 31-40 tại giải World Cup tại Seoul năm ngoái. Ở giải đấu năm nay, tay cơ người Hy Lạp cũng đã loại một cơ thủ khác của chúng ta là Trần Thành Lực ở vòng 1/16. Một khắc tinh thực sự với các tay cơ đến từ Việt Nam.

Với việc bị loại ở World Cup carom 3 băng tại Hà Lan năm nay, nhiều khả năng Việt Nam chỉ còn đại diện duy nhất là Chiêm Hồng Thái lọt vào vòng tứ kết.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm