Dính chấn thương đen đủi, Jannik Sinner hai năm liên tiếp dừng bước ở bán kết Monte Carlo

Thứ bảy, 13/04/2024 21:39 PM (GMT+7)
A A+

Chấn thương không may mắn đến ở set 3 khiến Jannik Sinner ngậm ngùi dừng bước trước Stefanos Tsitsipas ở bán kết Monte Carlo năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Đương kim số 2 thế giới - Jannik Sinner đã phải nói lời chia tay ATP Monte Carlo 2024 sau thất bại đáng tiếc ở bán kết giải đấu trước Stefanos Tsitsipas với các tỉ số 4-6; 6-3; 4-6.

Được thi đấu trên mặt sân đất nện sở trường, tại giải đấu bản thân từng 2 lần lên ngôi vô địch, Stefanos Tsitsipas nhập cuộc vô cùng tự tin, chính sự chính xác và hiểm hóc từ những cú trái một tay đã giúp tay vợt người Hi Lạp sớm có break-point ngay ở game thứ 3 của set 1.

Jannik Sinner chơi nỗ lực hơn với hi vọng lấy lại những gì đã mất. Những cú running forehand của tay vợt người Ý vẫn giữ nguyên được sự chất lượng vốn có; song trước một Tsitsipas đầy bản lĩnh, Sinner đã không thể làm nên chuyện và để đối thủ vươn lên dẫn trước 1-0.

Dính chấn thương đen đủi, Jannik Sinner hai năm liên tiếp dừng bước ở bán kết Monte Carlo 443051
Cả Jannik Sinner (áo đen) và Stefanos Tsitsipas đều đã chơi rất hay trong trận đấu này (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên, Tsitsipas bất ngờ chơi chùng xuống với những cú đánh liên tiếp vào cán vợt, khiến anh nhanh chóng mất game cầm giao vào tay Sinner ngay đầu set 2. Với lợi thế tinh thần, Sinner chơi rất thăng hoa với những pha xử lí ở độ chính xác rất cao, đưa trận đấu sang set 3 quyết định.

Đương kim số 2 thế giới tiếp tục chiếm thế áp đảo để có được break-point ngay ở game đấu đầu tiên. Thậm chí, Stefanos Tsitsipas còn suýt mất thêm một game cầm giao nữa vào tay Sinner.

Tưởng như trận đấu đã khép lại với tấm vé vào chung kết thuộc về Sinner, song tay vợt người Ý đã bất ngờ dính chấn thương chân. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn sau khi trở lại, chân còn lại của hạt giống số 2 cũng gặp vấn đề.

Kể từ đây, thế trận đã hoàn toàn thuộc về Tsitsipas. Tay vợt từng 2 lần vô địch Monte Carlo bẻ được game giao của Sinner, rồi tiếp tục có được chiến thắng ở game bản lề của đối thủ, ấn định kết quả set đấu và trận đấu.

Đây đã là lần thứ 2 liên tiếp Jannik Sinner dừng bước ở bán kết Monte Carlo sau thất bại trước Holger Rune ở mùa giải trước. Tay vợt người Ý vẫn khá vô duyên với giải đấu danh giá này.

Ở chiều ngược lại, Stefanos Tsitsipas đang đứng trước cơ hội có lần thứ 3 lên ngôi ở Monaco. Đối thủ của Tsitsipas trong trận chung kết diễn ra vào ngày mai (14/4) là một trong hai tay vợt: Novak Djokovic hoặc Casper Ruud.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT